Người dân sắp được đi du lịch Cần Giờ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo dự thảo kế hoạch phục hồi kinh tế của huyện Cần Giờ (TP.HCM), giai đoạn 1 (từ ngày 16-9 đến 31-10), huyện sẽ tiếp tục duy trì và kiểm soát dịch bệnh tốt hơn, chuẩn bị các điều kiện phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế, xúc tiến các hoạt động văn hóa xã hội.

Đặc biệt, huyện Cần Giờ sẽ mở một tour hoặc điểm du lịch để góp phần khôi phục lại hoạt động dịch vụ. Trước thông tin Cần Giờ dự kiến đến ngày 30-9 có thể mở tour du lịch thí điểm đầu tiên, nhiều tuyến tàu cao tốc đã rục rịch hoạt động trở lại.

Bắt đầu nhận đặt chỗ

Ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty Greenline DP, đơn vị vận hành hai tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu và Bạch Đằng - Bình Dương - địa đạo Củ Chi, cho biết dự kiến hôm nay (16-9), các tuyến tàu cao tốc trên sẽ hoạt động trở lại. Thời gian đầu, tàu sẽ chở lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân tới Cần Giờ với đủ điều kiện như tiêm đủ hai mũi vaccine và phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Tàu cao tốc dự kiến sẽ hoạt động trở lại, kết nối với huyện Cần Giờ trong
thời gian tới. Ảnh: ĐÀO TRANG

Theo ông Hải, đối với những chuyến tàu đầu tiên, công ty sẽ chở miễn phí lực lượng phòng chống dịch. Khi chính thức hoạt động lại, công ty sẽ kết hợp với các công ty du lịch để tạo thành một tour du lịch trong TP. “Hiện nay, nhiều người dân có thẻ xanh COVID-19 rất hào hứng với tour du lịch kết nối Cần Giờ. Công ty sẽ lên kế hoạch hoạt động trở lại trong thời gian tới” - ông Hải cho biết.

Hiện tại, Công ty Greenline DP, đơn vị vận hành hai tuyến tàu cao tốc, đã thông báo nhận đặt chỗ cho hai tuyến tàu cao tốc trên. Theo đó, hành khách có nhu cầu đến Cần Giờ chỉ cần đặt chỗ trước. Yêu cầu đối với hành khách lên tàu là phải tiêm đủ hai mũi vaccine, xét nghiệm tại chỗ âm tính. Để phục vụ hành khách, toàn bộ nhân viên trên tàu cũng phải tiêm đủ hai mũi vaccine và xét nghiệm nhanh COVID-19 hằng ngày. Ngoài ra, tàu chỉ chở 50% công suất, mở cửa thông thoáng, bật máy 100% công suất mát lạnh, khử khuẩn liên tục để đảm bảo phòng dịch.

Cân nhắc an toàn khi mở cửa

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thường Nhật, đơn vị khai thác tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông), cho biết hiện lãnh đạo TP đang cân nhắc từng lĩnh vực, nội dung và ưu tiên an toàn cho người dân. Người dân và các đơn vị vận tải cần tự xem xét đơn vị của mình có đủ điều kiện hoạt động trở lại hay không, hay tiếp tục chờ TP phủ sóng toàn bộ vaccine trước khi hoạt động trở lại.

Ông Toản dự báo khi TP.HCM phủ vaccine toàn TP thì số lượng thẻ xanh COVID-19 sẽ được tăng cao, lúc này việc mở cửa trở lại là tất yếu, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người dân vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Theo ông Toản, dự kiến từ nay đến 30-9 sẽ có lượng lớn vaccine phủ sóng toàn dân và cũng đến lúc đủ tiêu chí để đảm bảo mở cửa một số hạng mục. Khi TP.HCM đánh giá, cho phép hoạt động thì các đơn vị vận tải sẽ tiên phong hoạt động, tất cả phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch từ điểm đến và điểm đi. Bên cạnh đó, TP cũng cần xây dựng bộ tiêu chí đánh giá để các đơn vị vận tải được hoạt động trở lại trong thời gian tới hoặc tự mình hoàn thiện bộ tiêu chí để đảm bảo an toàn khi hoạt động trở lại.

“Khi TP.HCM cho huyện Cần Giờ mở cửa lại thì TP sẽ tính toán đến việc các tuyến giao thông kết nối đến Cần Giờ và những người đến được là những ai. Đồng thời khi có bộ tiêu chí đánh giá cho người dân, các phương tiện vận tải được đảm bảo sẽ nhận được sự tham gia của người dân và các đơn vị vận tải. Tất cả phải đảm bảo, đặt phòng chống dịch lên hàng đầu, đặc biệt là trong thời điểm hiện nay” - ông Toản khẳng định.•

Doanh nghiệp du lịch dự kiến mở tour Cần Giờ đầu tháng 10

Liên quan đến kế hoạch chuẩn bị phục vụ du khách tham gia tour Cần Giờ, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, cho biết tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt và chặt chẽ, Vietravel dự kiến sẽ tiến hành tổ chức tour.

Với sản phẩm du lịch Cần Giờ, trước dịch COVID-19 công ty đã có chương trình một ngày, hai ngày để du khách lựa chọn. Tuy nhiên, hiện nay công ty sẽ điều chỉnh lịch trình, điểm tham quan, nhà hàng… được sử dụng trong tour phù hợp với thực tế và nhằm đảm bảo tiêu chí an toàn cao nhất.

“Dự kiến giai đoạn từ ngày 1 đến 15-10, công ty sẽ tổ chức tour Cần Giờ khép kín đi về trong ngày. Sau đó sẽ mở rộng tour du lịch ngủ đêm tại Cần Giờ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng định hướng kết nối sản phẩm Cần Giờ - Vũng Tàu bằng tàu cánh ngầm để gia tăng trải nghiệm cho du khách” - bà Phương Hoàng nói.

Theo bà Phương Hoàng, để đảm bảo an toàn khi khôi phục hoạt động du lịch, Vietravel cũng kiến nghị đối với khách du lịch phải có thẻ xanh COVID-19 được cấp từ hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử.

Đối với các điểm đến, đảm bảo tiêu chí phòng chống dịch COVID-19 theo quy định bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng chống dịch.

Đối với đơn vị lữ hành, vận chuyển khách du lịch, cơ sở lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ khác phục vụ khách du lịch phải đảm bảo các tiêu chí phòng chống dịch cũng như chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Đặc biệt, toàn bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách du lịch phải được tiêm ngừa đủ hai liều vaccine theo quy định. TÚ UYÊN

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm