Đây là quy định nêu tại Nghị định 56/2014 sửa đổi, bổ sung Nghị định 18/2012 về quỹ bảo trì đường bộ.
Nghị định 56 có hiệu lực từ ngày 20-8 đã bổ sung mục đích sử dụng phí sử dụng đường bộ và cho phép UBND cấp tỉnh tùy vào thực tế để đề xuất HĐND cùng cấp quyết định dùng một phần hoặc toàn bộ phí cho UBND cấp xã đầu tư đường giao thông nông thôn.
Trước đó, khi góp ý cho dự thảo nghị định, các doanh nghiệp vận tải tại TP.HCM cho rằng việc dùng quỹ bảo trì để xây đường là sai mục đích nên phản đối. Tương tự, các doanh nghiệp cũng kiến nghị tách tổ hợp đầu kéo và rơmoóc, sơmi rơmoóc thành riêng biệt để thu phí nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động vận tải . Tuy vậy, nghị định 56 vẫn giữ nguyên quy định cũ.
M.PHONG