EVNHANOI đột phá với công nghệ đo xa, giúp minh bạch chỉ số điện ​

Đây là những giải pháp giúp khách hàng có thể dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát các dịch vụ cung cấp điện trên địa bàn. Nếu như trước đây để đo đếm điện năng, công nhân ngành điện phải trực tiếp ghi chỉ số điện bằng mắt thường, rồi đến ảnh chụp qua camera thì hiện nay với việc sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động.

EVNHANOI lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng.

Xóa bỏ hẳn việc ghi chỉ số thủ công

Việc đưa hệ thống công tơ điện tử với dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm đã xóa bỏ hẳn việc ghi chỉ số thủ công trước kia.

Cùng với đó, việc phát triển các app (ứng dụng) trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa, App EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng.

Do đó, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hóa đơn tiền điện trong các tháng mùa hè cao điểm mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Bác Hoàng Văn Đông, ở Tây Hồ, Hà Nội phấn khởi cho biết, được cán bộ ngành điện đến tư vấn và lắp đặt về công tơ điện tử đo xa, bác thấy rất tiện ích, minh bạch: “Từ giờ gia đình tôi có thể kiểm soát được lượng điện tiêu thụ hàng ngày ngay trên thiết bị di động thông minh, lại còn yên tâm sử dụng điện như thế nào thì sẽ trả tiền điện như thế”.

Bên cạnh những lợi ích cho khách hàng, sử dụng công tơ điện tử đo xa còn giúp ngành điện giảm nhân công ghi chỉ số công tơ, góp phần tăng năng suất lao động. Với tần suất thu thập dữ liệu thường xuyên, nhân viên ngành điện dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, các thông số về dòng điện, điện áp, tình trạng quá dòng, đầy tải, lệch pha… từ đó lên phương án xử lý kịp thời, giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn và nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện.

Đại diện EVNHANOI cho biết, tính đến hết ngày 30-9, EVNHANOI đã thực hiện lắp đặt hơn 2,7 triệu công tơ điện tử đo xa, chiếm tỉ lệ xấp xỉ 100% khách hàng sử dụng điện được lắp đặt loại công tơ này.

Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện – từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số trong EVN, góp phần xây dựng hệ thống điện thông minh theo chủ trương của Chính phủ.

EVNHANOI triển khai cuộc gọi định danh

Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ ngày 1-9, EVNHANOI sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.

Cuộc gọi định danh - Voice Brandname là một giải pháp công nghệ tiên tiến, mã hóa số điện thoại thành tên thương hiệu EVNHANOI trên thiết bị di động của khách hàng. Tên định danh hiển thị trên điện thoại di động sẽ giúp cho khách hàng biết là đang giao dịch với nhân viên của Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội, tránh trường hợp giả danh điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tiền và thông tin khách hàng.

Hiện nay, chỉ có nhà mạng Viettel và Mobifone cung cấp dịch vụ định danh, do đó đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của 2 nhà mạng này sẽ hiển thị tên định danh là “EVNHANOI”.

Đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của nhà mạng Vinaphone, Vietnammobile, Gtel vẫn hiển thị số điện thoại thông thường. Cụ thể, khách hàng sử dụng thuê bao của Vinaphone, hiển thị số điện thoại 0816001288. Khách hàng sử dụng thuê bao Vietnammobile, Gtel, số điện thoại hiển thị là 0963001288.

Đại diện EVNHANOI cho biết, các cuộc gọi định danh đều được giám sát bằng hình thức ghi âm, hỗ trợ trong công tác quản lý đánh giá nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Việc triển khai cuộc gọi định danh góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu, đảm bảo tính an toàn, bảo mật, tiết kiệm chi phí, tăng sự tương tác thân thiện với khách hàng, tạo nên hình ảnh ngành điện Thủ đô “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới