(PLO)- Thay vì chỉ hỗ trợ thuyền viên làm việc trên tàu cá đang dừng hoạt động như đề xuất của Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương đề nghị nên bố trí ngân sách để hỗ trợ giá xăng dầu cho ngư dân.
(PLO)- Đã có 40-55% số tàu cá phải tạm ngừng hoạt động khai thác thuỷ sản do giá xăng dầu tăng cao, chi phí đầu vào tăng trong khi giá bán đầu ra tăng không đáng kể.
(PLO)- Giá xăng dầu tăng cao thời gian gần đây đã đẩy các chủ thuyền vào thế khó. Nhiều chủ tàu trong tình trạng thấp thỏm trước nguy cơ lỗ nặng trong mỗi chuyến ra khơi, một số người đã cho tàu nằm bờ chờ giá dầu hạ nhiệt.
(PLO)- Nếu chúng ta không kịp thời có biện pháp kiềm chế đà tăng của giá xăng dầu thì hệ quả về mặt lạm phát sẽ rất lớn, phải uống “một liều thuốc rất đắng”.