Chăm con thái quá, người cha cho biết lý do khó đỡ

Tập 140 chương trình Bác sĩ gia đình có chủ đề “Thời điểm nào cần tăng cường sức đề kháng cho trẻ” với sự tham gia tư vấn chuyên môn của ThS.BS Đào Nguyễn Phương Linh – Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cùng MC Thanh Phương.

Bên cạnh đó là các diễn viên tham gia trong tiểu phẩm tình huống: Việt Hương, Lê Dương Bảo Lâm và Lê Bê La.

Các nhân vật tham gia chương trình. Ảnh: CTCC

Thấy con đang chơi đồ hàng, người cha liền lên tiếng trách bà nội vì đã cho cháu chơi những đồ vật không vệ sinh.

Người chị thấy vậy liền hỏi:“Sao em nuôi con kỹ quá vậy. Nuôi con giống em chắc chị không dám đẻ luôn”.

Cậu em nói ngay lý do: “Em sợ lắm chị, bây giờ con em ra nắng một xíu thôi là cũng bệnh. Ngày xưa cũng thả rông cho nó chơi cát, lên núi, xuống biển. Rồi nó bị bệnh một tháng trời làm em ngán tới giờ luôn”.

Lê Dương Bảo Lâm trong tiểu phẩm.

Lúc này, người chị chia sẻ: “Em chăm con kỹ quá như vậy làm cho sức đề kháng của bé sẽ yếu đi, rồi dễ bị bệnh lắm. Em cần bổ sung vitamin và dưỡng chất thêm cho bé”.

Cậu em nói: “Ai chỉ cái gì là em cho ăn cái đó, sao mà thiếu chất được. Có lần người ta đồn con em thiếu máu, em làm món bò xào ngon quá chừng mà nó không có chịu ăn”.

Nhân vật Việt Hương và Lê Bê La trong tiểu phẩm.

Thấy em trai quá lo lắng, người chị đưa ra những lời khuyên: “Theo chị tìm hiểu thì trẻ nhỏ từ sáu tháng cho đến năm tuổi cần phải bổ sung dưỡng chất rất nhiều vì sức đề kháng của bé đang dần hoàn thiện thôi”.

Nói xong, cô khuyên em trai tìm đến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn tình trạng sức khỏe của con mình.

ThS.BS Đào Nguyễn Phương Linh.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, ThS.BS Đào Nguyễn Phương Linh cho biết: “Phụ huynh cần tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ ngay từ lúc sinh ra, việc để trẻ xuất hiện các triệu chứng của bệnh rồi mới tăng cường sức đề kháng thì lúc đó đã quá trễ.

Để giúp trẻ có sức đề kháng, phụ huynh cần biết: Thứ nhất, cần duy trì sức đề kháng cho trẻ trong giai đoạn từ sáu tháng đến năm tuổi. Thứ hai, tăng cường dinh dưỡng, đảm bảo bữa ăn đa dạng với thịt, cá, trứng, sữa, rau củ…

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E, chất xơ, chất chống oxy hóa,… Thứ ba, cần cho trẻ vận động thể chất, vui chơi ngoài trời, hạn chế xem tivi, điện thoại thường xuyên. Cuối cùng, cần tập cho trẻ thói quen rửa tay bằng xà phòng và vệ sinh răng miệng, thân thể đúng cách”.

Chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng định kỳ lúc 12 giờ 50, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm