Bác sĩ gia đình:

Đòn roi có giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn?

Đến bữa ăn, người mẹ cho con ăn nhưng cậu bé liên tục từ chối và chạy trốn, cô bất lực trước những màn vật lộn cùng con trai nên đành dùng vũ lực để ép con ăn. May mắn thay, cô em gái kịp thời đến để bảo vệ đứa cháu của mình khỏi những trận đòn roi.

Lúc này, người chị mới chia sẻ: “Người ta nuôi con sao mà dễ dàng, còn chị nuôi sao khổ quá. Cứ mỗi lần nấu xong, con không ăn là mẹ ăn, bao nhiêu vào mẹ hết trơn, không vào con. Càng ngày mẹ càng mập, con càng ngày càng ốm, ai gặp cũng quở hết”.

Nhân vật tình huống. Ảnh: BEE

Người chị nói thêm với em gái: “Con của chị chán ăn kinh khủng lắm, bệnh vặt hoài luôn. Bây giờ không biết làm cách nào cho con hết biếng ăn. Chị tính tìm những sản phẩm hỗ trợ cho trẻ biếng ăn, loại nào hiệu quả cực kì nhanh để cho con chị uống”.

Nhân vật cô em gái chia sẻ về những lời tư vấn từ bác sĩ cho người chị nghe. Ảnh: BEE

Nghe được những lời chia sẻ của người chị, cô em gái liền lên tiếng: “Em có nghe bác sĩ tư vấn khi lạm dụng việc cho bé sử dụng men vi sinh, men tiêu hóa sẽ làm ức chế việc sản sinh men tự nhiên. Lúc đó, bé sẽ gặp tình trạng biếng ăn ngược trở lại”.

Lúc này, người chị vô cùng bất ngờ trước những hiểu biết hạn hẹp của mình và nghe theo lời cô em gái tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, BS Nguyễn Thanh Hương cho biết: “Có nhiều nguyên nhân làm cho trẻ biếng ăn là do tâm lý, bố mẹ thường xuyên bận rộn công việc, đi làm về cứ bắt ép con ăn. Do sinh lý, trẻ có thể biếng ăn trong giai đoạn chuẩn bị bò, đi học.

Khi bổ sung các sản phẩm giúp trẻ ăn ngon phụ huynh nên lưu ý là đầu tiên, cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, an toàn và hiệu quả, tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm mang lại hiệu quả tức thì có chứa hoạt chất giữ nước, tăng cân ảo".

BS Nguyễn Thanh Hương. Ảnh: BEE

Bác sĩ chia sẻ thêm: "Tiếp theo, việc cải thiện cân nặng của trẻ phải tính bằng tháng trở lên, từ một đến sáu tháng, do đó phụ huynh cần nên kiên nhẫn, theo dõi chặt chẽ tình trạng hàng ngày của trẻ.

Cuối cùng, khi thấy trẻ có dấu hiệu biếng ăn, chậm tăng cân, còi cọc kéo dài làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng, phụ huynh cần đưa trẻ đi khám để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời”.

Đòn roi có giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn? ảnh 4

Chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng định kỳ lúc 12 giờ 50, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm