Tường Vi suýt quên cả tên con gái vì chứng suy giảm trí nhớ

Xuất hiện trong tiểu phẩm tình huống, nhân vật Thu Trang đang ngồi đọc báo thì thấy nhân vật Tường Vi cứ đi ra đi vào không rõ nguyên nhân.

Chỉ ngồi nhìn thôi Thu Trang cũng thấy chóng hết cả mặt nên hỏi với giọng điệu gắt gỏng: “Vi, em làm gì mà chạy ra, chạy vô hoài vậy?”

Ngập ngừng một lát, nhân vật Tường Vi mới nhớ ra là mình đang chuẩn bị đi chợ nhưng lại không nhớ mình đi chợ để mua gì.

Thấy vậy, Thu Trang liền nói đàn em lấy bút ghi những món cần mua vào giấy cho đỡ quên và được Tường Vi ngoan ngoãn nghe theo. Tuy nhiên, đi ra đi vô một hồi, Tường Vi lại quên mất để bút ở đâu, quên điện thoại, ngay cả kính mắt cô đang đeo trên đầu cũng đi kiếm khiến cho Thu Trang cạn lời.

Hết cách với Tường Vi, Thu Trang đành kéo cô em ngồi xuống rồi tự mình ghi những thứ cần mua rồi nói: “Nhỏ này hôm nay bị làm sao vậy? Để chị ghi cho em cái địa chỉ nhà luôn, lát nữa đi chợ về mà bị lạc đường, không biết đường về nhà thì đưa cái này cho người ta rồi họ dắt về nhà nha cưng”.

Nghe vậy, Tường Vi đáp: “Làm gì đến mức đó, chị cứ làm quá. Mà không hiểu sao dạo này em cứ quên tới, quên lui hoài”.

Thu Trang hỏi Tường Vi coi nhớ tên mình không thì may mắn cô nàng vẫn còn nhớ nhưng khi hỏi tên con gái thì Tường Vi lại phải mất mấy giây mới nói ra được tên con gái mình.

Đúng lúc đó, nhân vật Ngọc Lan tới chơi, nghe Thu Trang gọi tên đàn chị thì lúc đó Tường Vi cũng mới nhớ ra.

Thực sự bó tay với Tường Vi, Thu Trang hỏi lại có chắc chắn người chị đó tên Lan không thì Tường Vi lại nói thành chị Linh khiến cả Thu Trang và Ngọc Lan bật cười.

Mặc dù làm khó Tường Vi là vậy nhưng Thu Trang hiểu do đàn em của mình mới sinh xong nên trí nhớ giảm sút.

Biết được vấn đề, Ngọc Lan nói cũng có đứa em giống y hệt tình trạng hay quên giống Tường Vi nhưng giờ đã được cải thiện rất nhiều nên khuyên cô tìm đến bác sĩ để nghe tư vấn.

Theo dõi câu chuyện tình huống, TS BS Bùi Chí Thương chia sẻ: “Tình trạng giảm trí nhớ rất dễ gặp phải ở phụ nữ sau sinh do giảm nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể người phụ nữ.

Nếu người phụ nữ vẫn trong giai đoạn cho con bú thì có một số nội tiết tố tăng cao để làm tăng tuyến sữa và vì thế làm cho estrogen bị ức chế, suy giảm estrogen dẫn đến tình trạng giảm trí nhớ.

Để cho phụ nữ sau sinh giảm được nguy cơ suy giảm trí nhớ thì chồng phải biết đỡ đần công việc nhà với vợ, giúp vợ chăm con để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, giảm stress.

Ngoài ra, estrogen còn có chức năng làm cho da của phụ nữ căng đẹp, nếu estrogen giảm dẫn tới da nhăn nheo kéo theo tâm trạng không ổn định, hay cáu gắt.

Chính vì thế, phụ nữ sau sinh cần bổ sung nội tiết tố, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước để căng da, tập thể dục 30p mỗi ngày và ăn uống hợp lý để cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ”.

Nghe bác sĩ tư vấn xong, Tường Vi nhận thấy các triệu chứng mà bác sĩ đề cập tới y chang mình.

Hơn nữa, nhân vật này cũng thấy may mắn vì sớm biết nguyên nhân để kịp thời chữa trị.

Chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng lúc 12 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm