Chị dâu trách người mẹ vì cho con uống quá nhiều thuốc

Qua nhà em trai, người chị nghe được tiếng khóc thất thanh của đứa cháu liền hỏi lý do.

Cậu em phân trần: “Bây giờ em quá trời khổ rồi. Con em nó cứ bệnh hoài. Lúc thì sốt, lúc thì ho, sợ nhất là lúc rối loạn tiêu hóa, viêm đường hô hấp. Thằng nhóc nhà em nó yếu quá, không đủ sức đề kháng. Cho nên vợ chồng em lo không xuể luôn chị”.

Vừa nghe xong, người chị khuyên em trai nên kỹ lưỡng trong việc chăm sóc con, cô nói thêm: “Trẻ nhỏ dưới ba tuổi rất dễ bị bệnh. Con em bệnh vậy hoài là không lớn nổi đâu”.

Cậu em. Ảnh: BEE

Lúc này, người vợ mua thuốc về tới, người chồng liền nổi giận khi cô vợ bắt con uống quá nhiều thuốc. Anh nói: “Con mình uống mỗi lần năm sáu viên thuốc rồi đó. Anh nói em, con mình chỉ mới có một tuổi. Em cho nó uống thuốc kiểu đó khoảng hai tuổi là lờn thuốc luôn”.

Người chồng liền nổi giận khi cô vợ bắt con uống quá nhiều thuốc. Ảnh: BEE

Cô vợ giãi bày: “Đây là những loại thuốc tốt cho con. Cái này là vitamin A, B, C, D, rồi chưa tính là thuốc trị ho, thuốc kháng sinh. Bây giờ sức đề kháng của con yếu, bị bệnh hoài nên phải uống thuốc”.

Thấy em dâu thiếu sự hiểu biết về tình trạng bệnh của cháu, người chị lên tiếng trách móc“Em ơi, bình thường chị thấy em sáng suốt lắm, sao chuyện chăm con em lại hồ đồ vậy em. Con em sức đề kháng đã yếu rồi, em cho uống nhiều thuốc như vậy làm sao nó chịu nổi”.

Cô em than thở: “Chứ giờ con em nó bệnh thì em phải làm sao chị?”. Để giúp em dâu hiểu rõ hơn về tình trạng của cháu, người chị liền khuyên hai vợ chồng tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

BS Nguyễn Thanh Hương. Ảnh: BEE

Để giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, BS Nguyễn Thanh Hương cho biết: “Sức đề kháng đóng vai trò rất quan trọng như một tấm chắn bảo vệ trẻ chống lại những tác nhân xâm nhập vào cơ thể của trẻ. Việc cho trẻ uống nhiều kháng sinh sẽ xảy ra tình trạng lờn thuốc.

Để giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, phụ huynh cần lưu ý:

Thứ nhất, cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong vòng sáu tháng đầu đời và kéo dài đến hai tuổi.

Thứ hai, cho trẻ tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Thứ ba, cần cho trẻ tham gia vào các hoạt động thể chất phù hợp.

Thứ tư, tránh cho trẻ tiếp xúc với những người xung quanh đang mắc các bệnh truyền nhiễm như: thủy đậu, sởi, cúm. Cuối cùng, khi trẻ ốm, cha mẹ có thể bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ, cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi lựa chọn sản phẩm giúp trẻ duy trì sức đề kháng.

Chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng định kỳ lúc 12 giờ 50, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.