Đồng Nai chốt lịch cho học sinh, sinh viên trở lại trường học

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch triển khai phương án cho học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Việc cho học sinh đi học trở lại trường căn cứ vào cấp độ dịch theo Nghị quyết của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT.

Theo đó, thời gian cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học bắt đầu thực hiện từ ngày 22-11 đến ngày 1-12. Mỗi huyện, thành phố chọn từ 1 đến 4 cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh đi học trở lại.

Sau ngày 1-12, các địa phương rà soát, đánh giá tình hình để có những quyết định tiếp theo.

Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để học sinh đi học trở lại. Ảnh: VH

Các địa phương được xác định ở độ dịch cấp 1 (nguy cơ thấp, vùng xanh) và dịch ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, vùng vàng) sẽ cho trẻ mẫu giáo đi học trước. Thời gian đầu không tổ chức ăn sáng, bố trí thời gian đưa đón trẻ lệch giờ.

Sau mỗi tuần, Phòng GD&ĐT sẽ đánh giá độ an toàn và các điều kiện để tham mưu UBND huyện/thành phố điều chỉnh phương án theo hướng mở dần đối với trẻ lứa tuổi nhà trẻ (có thể tổ chức cho trẻ ăn sáng theo nhu cầu của phụ huynh).

Với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, thời gian đầu ưu tiên học sinh lớp 1, 2 (tiểu học), lớp 9, 12 (THCS), học viên giáo dục thường xuyên khối 12 đi học trước. Các lớp còn lại sẽ đi học sau. Mỗi tuần các cơ sở sẽ được đánh giá độ an toàn và các điều kiện để tăng dần số lượng học sinh.

Các cơ sở giáo dục trung cấp, cao đẳng và đại học tổ chức cho sinh viên đi học trở lại khi đã đảm bảo được công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế. Các cơ sở giáo dục ngoại ngữ - tin học, giáo dục kĩ năng sống được mở cửa sau khi đã đảm bảo được công tác phòng, chống dịch,  số lượng học viên không quá 50% /lớp.

Các địa phương cấp độ dịch ở cấp 3 và 4 (nguy cơ rất cao tương ứng, vùng đỏ): Trẻ mầm non không đến trường, học sinh hệ phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ học trực tuyến và qua truyền hình, còn các cơ sở giáo dục giáo dục trung cấp, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy học trực tuyến cho sinh viên. Các cơ sở giáo dục ngoại ngữ - tin học, giáo dục kỹ năng sống tạm ngừng hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm