Theo quan sát bằng mắt thường, tại các điểm rò rỉ xuất hiện vết nứt mảnh dài khoảng 20-40 cm. Nước rò rỉ có màu đen, vàng, nằm trên tường, trần và giữa hai cột số 8, 9. Trên dải phân cách, nước rò rỉ rơi xuống làm ướt cả mặt đường.
Ông Phạm Sỹ Bảo, Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm giao thông đô thị Hà Nội, cho biết đã yêu cầu tổ tư vấn, giám sát công trình phải đưa ra đánh giá về hiện tượng này trong thời gian sớm nhất. Theo ông Bảo, các vị trí rò rỉ thuộc khe co giãn của hầm đường bộ nên không có gì đáng ngại. Hơn nữa, công trình vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện nên điều này sẽ sớm được khắc phục.
Hầm Kim Liên được coi là hầm đường bộ hiện đại nhất nước, có tổng vốn đầu tư 467 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong ngày thông xe kỹ thuật (16-6), hầm Kim Liên đã biến thành sông sau một trận mưa.
THÀNH VĂN