Hạt điều, cà phê nhiều triển vọng trên sân nhà

Song đáng buồn là cà phê của nước ta chủ yếu vẫn xuất khẩu thô, 93% sản phẩm xuất khẩu là cà phê nhân xô đã rang hoặc chưa rang. Cà phê hòa tan và các loại đã chế biến chỉ chiếm 7%. Trong khi đó, tình hình tiêu thụ cà phê nội địa của Việt Nam còn rất thấp, chỉ chiếm 10% tổng sản lượng hằng năm.

Cùng ngày, Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cũng đã tổ chức Diễn đàn giá trị điều Việt Nam lần thứ nhất.

TS Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, cho rằng hạt điều Việt đã xuất nhiều vào siêu thị Mỹ, Nhật, vậy tại sao lại không ồ ạt vào siêu thị Việt. Muốn vậy, doanh nghiệp nước ta cần tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông về giá trị của hạt điều; đưa hàng vào trưng bày và bán ở tất cả siêu thị, cửa hàng, các chợ; thường xuyên tổ chức các lễ hội về cây điều…

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới