Khắc phục xong trục trặc hệ thống check in của Vietjet

(PLO)- Các chuyến bay trong ngày của Vietjet xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất bị trễ, hủy do trục trặc hệ thống check in.

Nhiều hành khách tại TP.HCM phản ánh chuyến bay của họ do hãng Vietjet khai thác khởi hành tối 3-6 nhưng do hệ thống hệ check in bị trục trặc nên hàng loạt chuyến bay bị hủy, trễ, đổi cửa khởi hành đến tận sáng 4-6.

Trao đổi với phóng viên PLO, đại diện Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết sáng 3-6 hệ thống check in sảnh B nhà ga quốc nội của hãng Vietjet bị trục trặc, chỉ còn tám quầy hoạt động.

Đến trưa cùng ngày việc check in chuyển hoàn toàn đổi sang hệ thống của cảng. Tuy nhiên, đây là hệ thống riêng của sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ, không phải chuyên dụng như của Vietjet đặt tại Canada nên hoạt động check in bị chậm.

Do đó, các chuyến bay trong ngày của Vietjet xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất bị trễ, hủy, khách dồn ứ đông tại cảng.

Khách dồn ứ đông đúc tại sân bay Tân Sơn Nhất do hệ thống check in của Vietjet bị trục trặc. Ảnh: TSN

Do lượng khách dồn ứ đông tại sảnh B, các lực lượng tại cảng phối hợp hãng giãn khách sang các cổng 3, 4, 8, 9, 10, 11, 14 sảnh A để giảm áp lực.

Thống kê ban đầu, trong ngày 3-6 có 177 chuyến bay của Vietjet bị chậm, trong đó có 32 bay chậm do ảnh hưởng của hệ thống check in của Vietjet vẫn chưa được khắc phục, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông đúc.

Phía sân bay Tân Sơn Nhất đã đề nghị hãng này chủ động thông báo đến khách sớm các chuyến bay trong ngày 4-6 bị delay để tránh quá tải nhà ga.

Lỗi hệ thống check in khiến các chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền, dự kiến kéo dài đến hết ngày 4-6. Ảnh: TSN

Tính đến 7 giờ 30 ngày 4-6, hãng Vietjet có 22 chuyến bay trong đó chỉ thực hiện được bảy chuyến, các chuyến còn lại bị delay.

Phía Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nhận định dự kiến sẽ tiếp tục bị chậm dây chuyền các chuyến Vietjet đến hết ngày hôm nay (4-6).

Để ổn định tình tại cảng, hãng Vietjet, đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách.

Theo tin cập nhật mới nhất, hệ thống check in và máy in của Vietkjet đã được khắc phục lúc 11 giờ trưa nay.

Hãng đã cho sử dụng lại web check in và kios mobile check giảm áp lực cho các quầy thủ tục. Theo đó, hãng sẽ hoàn thiện công tác kiểm tra khắc phục tại các quầy lúc 14 giờ cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới