Chủ quán bún bò, chủ tiệm cắt tóc háo hức trước giờ mở cửa lại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sáng 30-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo công bố thông tin về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Theo chỉ thị mới của UBND TP.HCM từ ngày 1-10, một số dịch vụ được mở cửa hoạt động trở lại trong đó có sửa xe, hớt tóc, dịch vụ ăn uống mang về... 

Ghi nhận của PLO cho thấy chiều cùng ngày một số hàng quán, tiệm cắt tóc đã bắt đầu sửa sang, dọn dẹp để chuẩn bị quay trở lại công việc.

Chị Cao Thiện Trang (Tân Phú), là chủ quán bún bò Huế đã hơn 11 năm, đợt dịch vừa qua chị đóng cửa tiệm, cho đến hôm nay đọc được tin TP mở cửa trở lại một số loại hình dịch vụ, chị mới bắt đầu lau dọn, sửa sang lại hàng quán sau hơn 3 tháng đóng cửa.

Chị Trang đang lau dọn vật dụng trong quán bún bò sau hơn 3 tháng đóng cửa

“Dù trước đó hàng quán đã được bán mang đi nhưng tới nay thì TP chính thức mở cửa, tôi mới quay trở lại công việc, dù chỉ được bán mang đi, nhưng việc mở cửa này như làm “hồi sinh” lại thu nhập của gia đình chúng tôi”- chị Trang nói trong lúc lau dọn nồi niêu, vật dụng để chuẩn bị cho ngày mai mở cửa.

Trong khi đó, các cửa hàng hớt tóc gội đầu cũng đã được hé cửa, những người chủ đã bắt đầu quét dọn, lau chùi cửa tiệm, vật dụng nghề, sau nhiều tháng đóng cửa.

Anh Nguyễn Minh Điền, chủ cửa hàng hớt tóc Minh Điền tại quận Phú Nhuận cho biết, do dịch kéo dài, cửa hàng anh phải đóng cửa và anh đăng ký chạy grab để kiếm thêm thu nhập. Nay loại hình dịch vụ này được hoạt động trở lại, dù 50% công suất nhưng anh cũng rất vui mừng.

Tiệm hớt tóc của anh Điền chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại

Anh Điền cho biết đã mua đầy đủ nước rửa tay, cồn xát khuẩn để đảm bảo an toàn khi cắt tóc cho khách. Anh cũng cho biết sẽ tuân thủ nghiêm quy định hoạt động 50% công suất cho đến khi TP có thông báo mới.

Tương tự một số tiệm hớt tóc trên địa bàn quận Tân Phú, chủ cửa hàng cũng bắt đầu lau dọn để đón khách hàng.

Một chủ tiệm tóc cho biết việc đóng cửa đã lâu khiến anh không có thu nhập trong suốt mùa dịch vừa qua, nên được trở lại công việc là điều rất mừng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm