Hơn 3.000 mỹ phẩm nhập lậu từ Trung Quốc được phát hiện tại Đà Nẵng

(PLO)- Lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng phát hiện hơn 3.000 đơn vị mỹ phẩm nhập lậu từ Trung Quốc trà trộn trong một hộ kinh doanh.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng cho hay vừa phát hiện một hộ kinh doanh chứa hơn 3.000 đơn vị mỹ phẩm nhập lậu.

Cụ thể, Đội QLTT số 3 vừa kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh M.P.T.T trên địa bàn quận Thanh Khê.

Qua kiểm tra phát hiện hộ này đang kinh doanh 3.292 đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm các loại do Trung Quốc sản xuất gồm: Chai xịt tóc, dầu gội, mặt nạ dưỡng da.

mỹ phẩm nhập lậu đà nẵng
Kho mỹ phẩm nhập lậu bị phát hiện tại quận Thanh Khê. Ảnh: QLTT

Toàn bộ hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, tổng trị giá 39 triệu đồng.

Đội QLTT số 3 còn phát hiện hộ kinh doanh này đang trưng bày để bán hàng hóa là nước hoa gắn dấu hiệu GUCCI có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện hộ này còn có hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh, cơ quan thuế, cơ quan quản lý thị trường.

Đội QLTT số 3 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm theo quy định, đồng thời hoàn thiện hồ sơ, trình cấp thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh nêu trên theo quy định pháp luật.

Trước đó, Đội QLTT số 1 đã kiểm tra đột xuất và xử phạt vi phạm hành chính đối với năm tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận Hải Châu có hành vi vi phạm trên môi trường thương mại điện tử; thu xử phạt nộp ngân sách Nhà nước 103 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm đã được phát hiện và xử lý gồm: Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng hoặc ứng dụng bán hàng với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng.

Sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên website thương mại điện tử bán hàng hoặc ứng dụng bán hàng khi chưa được duyệt hoặc xác nhận thông báo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm