Người Mỹ tăng mua cá ngừ đóng hộp từ Việt Nam

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep), tính đến hết tháng 9-2020, xuất khẩu nhóm mặt hàng cá ngừ chế biến và đóng hộp tăng gần 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự tăng trưởng này đã nâng tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ chế biến và đóng hộp của việt Nam sang Mỹ trong 9 tháng đầu năm tăng 55% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang thị trường Mỹ ngày càng tăng. Các sản phẩm chủ yếu là thịt cá ngừ vằn ngâm nước đóng hộp các loại.

Các sản phẩm cá ngừ chế biến, cá ngừ đóng hộp xuất sang Mỹ tăng mạnh.

So với quý trước, tỉ trọng xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đang ngày càng tăng. Hiện nhóm sản phẩm này chiếm tới gần 36% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ sang thị trường này.
Theo Vasep, hiện tại do các doanh nghiệp Mỹ đang xây dựng lại các kho hàng đã sớm cạn kiệt trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19 nên nhập khẩu lương thực và nguyên liệu sản xuất của Mỹ sẽ tăng mạnh.
Cùng với xu hướng này, nhập khẩu cá ngừ chế biến như thịt cá ngừ hấp đông lạnh – nguyên liệu để sản xuất cá ngừ đóng hộp và cá ngừ đóng hộp vào Mỹ cũng đang tăng so với cùng kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm