Tiểu thương chợ An Đông xin giảm thuế vì COVID-19

Chiều 19-2, tập thể tiểu thương chợ An Đông đã gửi đơn lên lãnh đạo UBND quận 5, lãnh đạo Công an quận 5, lãnh đạo Chi cục Thuế quận 5, Ban quản lý chợ An Đông xin giảm thuế vì doanh thu sụt giảm trầm trọng do dịch cúm COVID-19.
Nội dung đơn nêu: Chúng tôi là tập thể tiểu thương đang kinh doanh tại chợ An Đông, viết đơn này gửi đến lãnh đạo các cấp trong quận với lời thỉnh cầu, đề xuất như sau: Xin quý cấp xem xét giảm 50% thuế hằng tháng trong thời gian từ ba đến sáu tháng. Bắt đầu tính từ tháng 2-2020 cho toàn bộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ.  
Theo các tiểu thương, vì không bán được hàng hóa trong mùa dịch COVID-19, mãi lực tại chợ gần như bằng 0 từ sau tết Nguyên đán đến nay. Từ sau khi có thông báo từ Trung ương và địa phương về tình hình dịch cúm COVID-19, mọi hoạt động kinh doanh tại chợ gần như “đông cứng” hoàn toàn.
Người dân không dám đến chợ mua hàng, không dám tập trung vào những nơi đông người như các khuyến cáo của các ngành chức năng đưa ra. Bên cạnh đó, hoạt động du lịch, sản xuất, kinh doanh… cũng ngưng trệ. Điều này ảnh hưởng lớn đến hoạt động mua bán tại chợ...

Tiểu thương chợ An Đông xin giảm thuế vì COVID-19 ảnh 1
Tập thể tiểu thương chợ An Đông ký tên đơn xin giảm thuế.

Dù không có người mua hàng nhưng tiểu thương không thể đóng cửa, bỏ sạp. Hằng ngày vẫn phải đến chợ, mở quầy và… ngồi nhìn nhau cầm cự. 

Được biết chợ An Đông có gần 1.300 chủ hộ với tổng 2.300 sạp hàng hóa các loại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm