Trên website hướng dẫn người dùng lựa chọn nhà mạng hỗ trợ eSIM https://support.apple.com/en-us/HT209096, Viettel hiện là đại diện duy nhất cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam.
Viettel áp dụng giải pháp quản lý eSim của hãng Thales (Pháp) - nhà cung cấp giải pháp SIM, thẻ thông minh cho nhiều nhà mạng lớn như Vodafone, Singtel, Orange, Softbank, Verizon, Telefonica, KT…
Việc Apple chính thức hỗ trợ eSim mang lại khá nhiều lợi ích, đơn cử như người dùng iPhone có thể sử dụng hai SIM trên một điện thoại, phục vụ nhu cầu liên lạc và truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi.
Bắt đầu triển khai eSim từ đầu tháng 2-2019, hiện nay Viettel đã có gần 60.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ này tại Việt Nam, và dự kiến tăng trưởng 7.000-10.000 khách hàng/tháng.
Lợi ích lớn nhất của eSIM là mạch điều khiển rất nhỏ (khoảng 5 x 5 mm), có thể kích hoạt và thay đổi dễ dàng bằng phần mềm. Vì vậy, nhà sản xuất có thể thiết kế thu gọn kích thước thiết bị hoặc tích hợp SIM vào các thiết bị nhỏ. Trong tương lai gần, các thiết bị IoT trong doanh nghiệp (M2M IoT) như đồng hồ điện, đồng hồ nước, cảm biến môi trường… sẽ được tích hợp công nghệ eSIM để khai thác nền tảng truyền dẫn NB-IoT, LTE-M, hay 5G của Viettel.