Giá trị của Huawei xấp xỉ khoảng 5,835 tỷ USD (tăng 18%). Báo cáo của Interbrand cho biết, đây cũng là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực công nghệ, tăng từ hạng 88 lên 72 trong năm 2016.
Huawei đang được nhận diện và lan tỏa nhanh tại Châu Âu, một thị trường quan trọng trong mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (carrier) và giải pháp doanh nghiệp (enterprise).
Trong giai đoạn 2011 - 2015, Huawei đã đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 18%, và doanh thu của tập đoàn trong năm ngoái đạt 60,8 tỷ USD. Trong đó, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) đóng góp 19,36 tỷ USD, tăng 72,9% so với năm 2014, tiêu thụ được 108 triệu smartphone trên toàn cầu trong năm 2015.
Một số dòng sản phẩm tiên phong như Huawei P9, Mate 8 và Honor V8, cũng như MateBook được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.
Trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) mới nhất của Huawei là Phòng Lab sáng tạo Max Berek đặt tại Wetzler, Đức, nơi Huawei và Leica đang cùng nhau nghiên hợp tác để nâng cao chất lượng camera trên smartphone.