Sáng 25-11, Diễn đàn Shark Tank Forum 2022 với chủ đề “Đột phá tăng trưởng trong nền kinh tế số” được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của hơn 1000 khách tham dự là đại diện các Hiệp hội chuyên ngành, đại diện các tập đoàn, các chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp SMEs, các công ty khởi nghiệp.
Diễn đàn có sự tham dự của 37 diễn giả, 6 tọa đàm, với những bài thuyết trình, cuộc đối thoại đề cập nhật đến bức tranh kinh tế số ở Việt Nam năm 2023.
Các |
Các chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư lớn đang chia sẽ những giải pháp chuyển đổi số. Ảnh: VH |
Qua những buổi tọa đàm, đối thoại các diễn giả đã có những thảo luận về các giải pháp chuyển đổi số, đồng thời gợi mở những cơ hội tiềm năng trong nền kinh tế số để nâng cao hiệu quả, hoạt động sản xuất, bứt phá tăng trưởng cho doanh nghiệp.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Đinh Trần Việt , Quyền Giám đốc VTV Digital chia sẻ: “Trong nền kinh tế hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với không ít khó khăn về nguồn vốn, đơn hàng và cần phải có giải pháp để giải quyết vấn đề đó. Tôi tin rằng, hơn 1000 doanh nghiệp có mặt ở đây sẽ tìm được cho mình phương thức để vượt qua những thách thức trước mắt. Tôi cho rằng sức mạnh của doanh nghiệp đến từ tầm nhìn của người lãnh đạo, nhất là trong thời điểm kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động, đưa ra những thách thức lớn đến nền kinh tế Việt Nam.
Ông Việt khẳng định: “một khi người lãnh đạo sẵn sàng chuyển đổi, học hỏi, ứng dụng công nghệ thì tổ chức đó sẽ có những thành công lớn để đạt được giải pháp linh hoạt và phát triển”.
Bà Lê Hạnh, Tổng Giám đốc TVHub, Giám đốc Sản xuất Shark Tank Việt Nam phát biểu tại chương trình diễn đàn Shark Tank Forum 2022. Ảnh: VH |
Bà Lê Hạnh, Tổng Giám đốc TVHub, Giám đốc Sản xuất Shark Tank Việt Nam, cho biết “Growth Hacking” không còn là một thuật ngữ xa xỉ chỉ dành cho các công ty công nghệ, mà doanh nghiệp nào cũng có thể vận dụng nó một cách thuận lợi trong nền kinh tế số. Đối với các startup khi lên gọi vốn tại Shark Tank cũng là một cú growth hacking ngoạn mục.
Rất nhiều startup nổ đơn hàng, lượng truy cập đột biến. Ví dụ như Coolmate một nền tảng thương mại điện tử bán trang phục cho nam giới được biết đến rộng rãi khi gọi vốn thành công trên Shark Tank. Chỉ 5 ngày sau khi phát sóng đã có 30 ngàn sản phẩm được bán ra, bằng doanh số của cả năm 2019
“Việc tham gia Shark Tank của các startup tương đương với một chiến dịch marketing trị giá hàng triệu đô dành cho khởi nghiệp. Tuy nhiên, thành công chỉ đến khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về ý tưởng, kỹ năng triển khai của đội ngũ, sản phẩm dịch vụ chất lượng và đặc biệt là năng lực công nghệ để triển khai trên quy mô lớn”- bà Hạnh chia sẻ.
Bà Hạnh thông tin: Shark Tank Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai mùa thứ 6 vào năm 2023 với mong muốn kết nối hiệu quả cùng với các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các chuyên gia để cùng chung tay đem lại nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng khởi nghiệp.
“Chúng tôi mong muốn từ mùa thứ 6, các startup lên Shark Tank không chỉ là những case khởi nghiệp thực tế, mà còn là những mô hình khởi nghiệp chất lượng, đồng thời chúng tôi cũng mong muốn kết nối với những nhà đầu tư trong nước và quốc tế để mở rộng các kênh vốn cho startup, các cá mập tiềm năng”- bà Hạnh cho biết.