Theo YouTube, việc người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo bị coi là vi phạm điều khoản dịch vụ và sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của công ty. Gã khổng lồ công nghệ đã sử dụng nhiều cách để ngăn chặn người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo, đơn cử như giới hạn 3 lần phát video hoặc tắt hoàn toàn nội dung… Đồng thời khuyến khích người dùng tắt trình chặn quảng cáo hoặc đăng ký YouTube Premium.
Vừa qua, một số người dùng Reddit đã phản ánh về việc YouTube cố tình làm chậm trình duyệt nếu phát hiện họ đang sử dụng trình chặn quảng cáo. Cụ thể, thành viên VnitasPvritas cho biết YouTube bỗng nhiên bị chậm và không phản hồi, tuy nhiên nếu vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo, mọi thứ sẽ lập tức nhanh trở lại.
Trang 9to5google phát hiện ra rằng khi trình chặn quảng cáo được bật, bộ đệm video cực kỳ chậm, các bản xem trước không tải đúng cách, không thể chuyển sang chế độ rạp hát hoặc toàn màn hình nếu không “làm mới” trang web.
Mặc dù hành động này của YouTube không phải là điều gì mới mẻ nhưng ngày càng có nhiều người dùng bắt đầu nhận thấy sự ảnh hưởng. Nếu gặp phải sự cố này, bạn có hai tùy chọn là tắt trình chặn quảng cáo hoặc đăng ký YouTube Premium.
Đối với hầu hết người dùng, cả hai lựa chọn đều không lý tưởng và các phương pháp ngăn cản người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo của YouTube đang gây tranh cãi. Nó buộc người xem phải lựa chọn giữa việc trả 79.000 đồng/tháng hoặc ngồi xem những quảng cáo video không thể bỏ qua đôi khi có thể dài tới 10 phút .
Đây không phải là lần đầu tiên Google chống lại các trình chặn quảng cáo. Trước đây, công ty đã xóa một số ứng dụng xem video không có quảng cáo khỏi Google Play, đơn cử như YouTube Vanced.
Bất ngờ với doanh thu quảng cáo YouTube kiếm được từ trẻ em
(PLO)- Theo nghiên cứu của Harvard, YouTube kiếm được 959 triệu USD doanh thu quảng cáo từ trẻ em (người dùng dưới 12 tuổi), theo sau là Instagram (801,1 triệu USD) và Facebook (137,2 triệu USD).