Làm rõ trách nhiệm vụ tàu lửa va chạm xe container

Ngày 6-11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường sắt tổ chức phân tích để tìm ra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan để xảy ra vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe container hôm 5-11.

                         Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Ông Đồng cũng đề nghị kiểm tra, rà soát toàn diện quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu của nhân viên gác đường ngang và các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu có liên quan.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để xảy ra những vụ tai nạn tương tự. Song song đó, tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn ngành. Báo cáo kết quả xử lý về Bộ trước 15-11.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng được yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương có đường sắt đi qua khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn. Đồng thời, có biện pháp tổ chức cảnh giới tại các đường ngang hay xảy ra tai nạn, kể cả lối đi tự mở trái phép qua đường sắt.

“Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực đường sắt đối với đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, đặc biệt là đội ngũ trực ban chạy tàu, lái tàu, gác đường ngang, gác cầu chung…” - ông Đông chỉ đạo.

Cục Đường sắt Việt Nam được Thứ trưởng giao phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn nói trên, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn theo đúng quy định.

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 5-11, tại Km1706+928 (đường ngang có gác) đoạn giao cắt với đường Lý Thường Kiệt, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM (thuộc phường Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương), xuất hiện xe container 51C-654.47 đi qua đường sắt.

Cùng lúc, tàu SH3 chạy hướng Hà Nội - TP.HCM lao tới và đâm vào xe container. Hậu quả, lái xe container bị thương, đầu tàu hư hỏng nặng.

Theo các nhân chứng, vào thời điểm trên, ban lái tàu phát hiện đường ngang chưa đóng gác nên đã hãm thắng khẩn cấp. Tuy nhiên, xe container lao tới nhanh nên dẫn đến tai nạn trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới