Sau khi tuyến cáp AAG bị sự cố hồi cuối tháng 6 đã được khắc phục, Viettel đã thực hiện kế hoạch bổ sung lưu lượng dự phòng qua hướng cáp biển AAG ở mức 110%, so với nhu cầu sử dụng thực tế (90%).
Tuy nhiên, một số trang hoặc ứng dụng của người dùng có máy chủ tại Singapore vẫn bị trễ do dung lượng đi trên tuyến cáp IA đang bị lỗi, phải vòng qua Hồng Kong thông qua tuyến AAG.
Để khắc phục hoàn toàn sự cố của tuyến cáp quang Liên Á (IA), Viettel đã làm việc với đối tác Tata. Dự kiến thời gian sửa chữa tuyến cáp IA diễn ra từ ngày 12 đến 19-7.
Nhằm đảm bảo dịch vụ cho khách hàng trong thời gian này, Viettel sẽ bổ sung 160Gbps dung lượng cho các tuyến dự phòng (qua Trung Quốc, AAG Việt Nam - Hồng Kong). Do đó các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối Internet trong nước và quốc tế sẽ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lịch bảo trì này.