Tại lễ công bố tốp 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 (Profit 500), thứ hạng của MB đã tăng 10 bậc so với năm 2018. Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017 với sự tư vấn của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước.
Đại diện MB nhận giải thưởng của ban tổ chức.
Giải thưởng được đánh giá dựa trên những tiêu chí như các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE); lợi nhuận trước thuế; doanh thu, tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Các tiêu chí về quy mô tài sản; quy mô lao động; tiềm năng tăng trưởng doanh thu; lợi nhuận…
MB đã đóng góp không nhỏ vào lợi nhuận chung của toàn ngân hàng, trong đó phải kể đến hoạt động dịch vụ. Tính đến ngày 31-10, thu dịch vụ của MB đạt trên 1.300 tỉ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Tỉ trọng của hoạt động dịch vụ vào tổng thu nhập của MB ngày càng cao, chiếm khoảng 13% vào thời điểm cuối tháng 10-2019, gần gấp đôi tỉ trọng này ở năm 2016.
Bên cạnh đó, hoạt động ngoại hối cũng là một điểm sáng trong bức tranh kết quả chung toàn MB. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, thu ngoại hối đạt gần 550 tỉ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu bước tiến tích cực của MB.
Tăng trưởng cao về hoạt động dịch vụ về cả số tuyệt đối cũng như tỉ trọng đã chứng tỏ hướng đi của MB đang rất phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới. Với kết quả này, một số dự báo đã đánh giá MB có thể đạt mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất 10.000 tỉ đồng trong năm nay. Đây cũng là mục tiêu mà gần 16.000 nhân sự của tập đoàn này đang nỗ lực tối đa trong giai đoạn nước rút và để kỷ niệm 25 năm thành lập.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của MB.
Cũng vào dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 (ngày 4-11-2019), MB thay đổi nhận diện thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Thương hiệu mới định vị MB là một ngân hàng thông minh, cam kết không ngừng đổi mới để cung cấp những giải pháp sáng tạo và an toàn, song hành cùng nhịp sống và sự phát triển năng động của mọi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Thương hiệu mới còn định vị MB là một doanh nghiệp số. MB giúp khách hàng kết nối mọi lúc mọi nơi với đúng người, đúng nguồn lực để biến những cơ hội thành hiện thực nhanh chóng. Thương hiệu mới định vị MB là một ngân hàng chuyên nghiệp. MB mang lại cho khách hàng những chỉ dẫn đáng tin cậy để tự tin hoạch định tương lai và vững tâm tới đích.