Sau khi ngừng bán từ ngày 7/8 do quá đông khách, Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco) hôm nay thông báo các sản phẩm đại hạ giá sẽ được mở bán lại từ ngày 15/8 theo hình thức phát phiếu. Trong 3 ngày, chỉ những khách hàng có phiếu phát từ trước mới được mua.
“Mỗi khách hàng chỉ được sử dụng một phiếu số và thu nộp cho nhân viên bảo vệ trước khi vào”, thông báo của Hafasco nêu rõ. Từ ngày 18/8, Hafasco cho biết sẽ phát phiếu mới cho khách để phục vụ cho ngày tiếp theo.
|
Giày dép giảm giá từ 30% đến 70% tùy loại. Ảnh:Hoàng Lan |
Thông báo như vậy nhưng từ sáng 11/8, Hafasco đã ưu tiên bán cho những khách hàng quen. Khoảng 9h, nhiều người, phần đông là giới trẻ đã đứng chờ trước cửa hàng trên phố Đinh Lễ (Hà Nội). Tuy nhiên, chỉ một số người được vào mua.
Lô hàng hiệu Gucci Milano bán trên tầng 2 của Hafasco, được bày ở các khu khác nhau trong một gian phòng rộng khoảng 35 m2. Các mặt hàng giày dép, quần áo, ví, thắt lưng còn nguyên nhãn. Một vài chiếc áo đắt tiền còn bọc nguyên trong túi ni lông. Vào được bên trong, nhiều khách liên tục chụp ảnh và gọi điện cho bạn bè nhằm lựa chọn món đồ phù hợp.
Mỗi sản phẩm hàng hiệu giá nguyên mác khoảng 8-40 triệu đồng. Áo Dolce & Gabbana, giá gần 30 triệu đồng, mũ Gucci hơn 8 triệu đồng, áo Emilio Pucci 42 triệu đồng, thắt lưng khoảng 8-10 triệu … Các sản phẩm này được giảm giá từ 30% đến 70% tùy loại. Một chồng mũ Gucci sau khi được bầy bán từ sáng không có ai mua, đến tầm trưa, nhân viên vội vã “cất đi” vì sợ lấm bẩn khi khách nâng lên, đặt xuống.
|
Mặt hàng thắt lưng ví giá sau khi giảm cònkhoảng 8-12 triệu đồng, tùy loại. Ảnh:Hoàng Lan |
Ghi nhận của VnExpress cho thấy, đa phần khách hàng là giới trẻ, một số người trung tuổi mua giày dép tặng con cái. Số khác mua buôn 7-8 đôi giày và hàng chục chiếc thắt lưng với hóa đơn thanh toán lên đến trên dưới trăm triệu đồng.
Chị Hoài Thu, một khách hàng cho hay chủ yếu mua về để bán cho bạn bè và người thân. Không có hóa đơn từ chính hãng nhưng tem mác vẫn còn nên theo chị, không quá khó khăn trong việc bán lại. "Người sành hàng hiệu chỉ cần nhìn và sờ chất là biết ngay hàng thật hay fake (hàng giả) nên sẽ không lo ế. Đồ tuy nhầu nhĩ nhưng nếu là phẳng phiu thì vẫn nét như thường”, chị cho hay.
Khách buôn khá dễ tính, trong khi người mua để dùng lại rất kỹ. Một giảng viên đại học cho hay, anh khá sành và rất đam mê hàng hiệu. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu anh đành tay không ra về vì không có hàng nào vừa ý. “Đã xài hàng hiệu phải chọn đúng loại nào nhìn để biết ngay là hàng hiệu. Mẫu mã ở đây không có gì quá nổi trội”, anh thẳng thắn.
|
Mũ Gucci giá hơn 8 triệu đồng đượcgiảm khoảng 50%. Ảnh:Hoàng Lan |
Theo nhân viên tại đây, mặt hàng đẹp đã được khách mua hết, nhiều mẫu mã mới vẫn chưa được tung ra chính thức. Khách không mang tiền mặt đủ có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng. “Hàng hóa được thử ngay tại chỗ và miễn trả lại đồ khi đã thanh toán xong”, vị này cho hay.
Đến khoảng 11h, cửa hàng Hafasco đã hạ cửa cuốn để tránh tình trạng người mua ồ ạt vào. Khách lẻ mua xong hàng phải chờ nhiều người cùng về, bảo vệ mới mở cửa.
Lô hàng hiệu Gucci - Milano không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Hà Nội hồi tháng 12/2012 được Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco) mang ra bán với giá rẻ, sau khi trúng thầu mua lại từ cơ quan chức năng từ ngày 6/8. Công ty quyết định bán vào sáng hôm sau với mức giảm 30-70% so với niêm yết. Do quá đông khách, Hafasco đã đóng cửa và dự kiến chính thức mở bán trở lại vào 15/8 tới.
Theo Hoàng Lan/VNE