Người tiêu dùng đã quen với việc mua sắm không dùng tiền mặt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Theo thống kê của VISA, 65% người tiêu dùng Việt Nam ít mang tiền mặt trong ví, và 32% cho biết họ sẽ hạn chế, thậm chí ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch.

Gần 76% người tiêu dùng hiện tại sử dụng ví điện tử và thẻ để thanh toán khi mua hàng (82%). Trong đó phương thức được ưa chuộng nhất là quét mã QR trên website, các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích…

Mã QR được chia thành 2 loại gồm động và tĩnh, trong đó mã QR động được đánh giá sở hữu nhiều tính năng ưu việt và thuận tiện hơn cho người tiêu dùng.

Với việc lựa chọn áp dụng thanh toán đơn hàng qua mã QR động, J&T Express được xem là đơn vị tiên phong trong ngành chuyển phát nhanh, kỳ vọng sẽ nhanh chóng thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong thương mại điện tử.

thanh-toan-bang-ma-qr

Tính ưu việt của mã QR động nằm ở sự nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Bỏ qua các bước phức tạp như nhập số tiền, kiểm tra thông tin tài khoản người nhận, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Internet banking của ngân hàng trên điện thoại, bật tính năng quét mã QR và thực hiện quét mã tương ứng trên thiết bị của shipper.

Kết quả sẽ hiện ra đơn hàng và số tiền cần thanh toán, người dùng chỉ việc xác nhận thực hiện giao dịch trên thiết bị của mình. Mọi khoản thanh toán qua mã QR động đều đã được tự động hóa chính xác tuyệt đối, giúp tối ưu thời gian, tránh nhầm lẫn trong việc nhập liệu và đảm bảo an toàn cho người mua hàng.

“Ngoài việc hướng tới lợi ích của người dùng, chuyển đổi số còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Chúng tôi lựa chọn hình thức thanh toán bằng mã QR động như một bước đi tiên phong trong ngành chuyển phát, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng” - ông Phan Bình, giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ.

Đọc thêm