Nhà đầu tư Đan Mạch 'tấn công' vào thị trường xe hai bánh tại Việt Nam

(PLO)- Mô hình nhượng quyền cửa hàng sửa chữa xe máy đầu tiên Việt Nam với mong muốn “vẽ" lại thị trường dịch vụ sửa chữa xe hai bánh. 

Ngày 28-7, Công ty Cổ phần True Moto Care Việt Nam và Công ty Green Tech Aps Denmark (nhà đầu tư đến từ Đan Mạch) ký kết hợp tác toàn diện nhằm mục đích hỗ trợ chuỗi cửa hàng sửa chữa, bảo trì xe máy True Moto Care tại thị trường Việt Nam.

True Moto Care có 60 cửa hàng hợp tác tại TP.HCM.

Trong đó, hỗ trợ quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cửa hàng theo chuỗi; cử các chuyên gia sang đào tạo cho nhân sự chuỗi True Moto Care; phối hợp xây dựng kế hoạch phát triển True Moto Care đến năm 2026, tầm nhìn đến năm 2030.

Đồng thời, Green Tech Aps Denmark thúc đẩy làm việc với các đối tác, nhà sản xuất dầu nhớt, phụ tùng ở châu Âu hợp tác cung cấp dịch vụ chính hãng với True Moto Care.

Hiện, True Moto Care có 60 cửa hàng hợp tác tại TP.HCM. Mục tiêu 2023 là 200 cửa hàng, mục tiêu đến năm 2026 sẽ thiết lập xong chuỗi cửa hàng True Moto Care với quy mô 840 cửa hàng tại TP.HCM và 4.000 cửa hàng tại khu vực Miền Nam, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Tại sự kiện, Green Tech Aps Denmark chính thức đầu tư 1 triệu USD vào True Moto Care, hướng đến mô hình nhượng quyền mang lại nhiều thành công khi thị trường xe máy, sửa chữa xe hai bánh tại Việt Nam vốn còn nhiều dư địa để phát triển.

Ông Mai Xuân Huy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần True Moto Care Việt Nam cho biết trăn trở từ những khó khăn và nhu cầu thực tế tại thị trường Việt Nam trong việc nâng cấp hoặc mở mới một cửa hàng sửa chữa xe máy để đáp ứng trải nghiệm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp là điều mà mọi cửa hàng sửa xe đều hướng tới.

True Moto Care với mong muốn "vẽ" lại thị trường dịch vụ sửa chữa xe hai bánh tại Việt Nam.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đến hết năm 2022, tổng số lượng xe máy đạt 72,7 triệu xe. Doanh số năm 2022 tăng 120,49% so với năm 2021. Từ năm 1990 đến 2018 tăng 48 lần. Thống kê của các hãng, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng trung bình hàng năm của một xe máy dao động từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/chiếc.

Như vậy, với số lượng hơn 72 triệu xe đang lưu hành tại Việt Nam, dung lượng thị trường có giá trị đến 58.170 – 72.713 tỉ đồng. Điều này thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ, từ hệ thống độc lập vào thị trường.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê đến năm 20202, có 32.100 doanh nghiệp kinh doanh buôn bán, sửa chữa ô tô xe máy. Thực trạng thị trường sửa chữa xe gắn máy chủ yếu là tự phát, nhỏ lẻ, không có thương hiệu, và dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ bảo hành sau sửa chữa chưa không có, hoặc chưa tốt.

Và đặc biệt là các nguồn hàng phụ tùng thay thế kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái tràn làn. Những vấn đề trên đã tồn tại nhiều năm và gây nhức nhối cho những người sử dụng phương tiện motor, xe gắn máy nhiều năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới