Những công nghệ mới trong ngành ô tô có thể xuất hiện năm 2024

(PLO)- Năm 2023 đã có nhiều bằng sáng chế mới về công nghệ của ngành công nghiệp ô tô và dưới đây là một số công nghệ mới được cho là tốt nhất.

Porsche công nghệ đốt cháy tiết kiệm nhiên liệu

Porsche công nghệ đốt cháy tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Porsche.

Porsche đã nộp nhiều bằng sáng chế trong năm, phần lớn trong số đó là khám phá các phương pháp mới để tăng hiệu suất đốt cháy.

Trong số đó có một phương pháp cho thấy khả năng nén thay đổi có thể tăng hiệu suất như thế nào bằng cách sử dụng lực thổi để giúp khởi động động cơ.

Một ý tưởng khác cho rằng khí turbo được phân chia và sử dụng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như tăng tốc tức thì hoặc bảo toàn năng lượng cho lần tăng tốc sau.

Zuffenhausen cũng đang khám phá khả năng đưa công nghệ xe đua vào đường đua bằng van khí nén, có khả năng mang lại khả năng tăng tốc cho chiếc 911 GT3 trong tương lai ở tốc độ 10.000 vòng/phút.

Ford vận dụng công nghệ xung quanh

Ford vận dụng công nghệ xung quanh. Ảnh: Ford.

Trong khi Porsche tập trung vào động cơ chạy bằng xăng thì Ford lại tăng cường ứng dụng thực tế của chiếc xe bán tải.

Một trong những bước phát triển lớn nhất về mặt này liên quan đến việc kết hợp thanh ngang trượt và cánh tay robot được thêm vào giường, cánh tay này cho phép gắn thêm một số phụ kiện khác, bao gồm cả máy in 3D.

Công ty cũng đã tạo ra các bộ phận thân xe bên ngoài có thể dùng làm bảng kéo, thùng xe có thể dùng làm tủ lạnh, hệ thống cửa sau cải tiến mới và thậm chí cả trục thứ ba bắt bu- lông điên rồ để biến chiếc xe tải của bạn thành một chiếc xe sáu bánh.

Ford cũng đã phát triển một rạp chiếu phim di động, các phụ kiện gắn trên nóc mới và sự kết hợp các bộ phận để tạo ra một chiếc xe tải sang trọng.

Ferrari về công nghệ cải tiến cách lái xe

Ferrari -công nghệ cải tiến cách lái xe. Ảnh: Ferrari.

Ferrari đã khám phá một số phương pháp để cải thiện kỹ năng lái xe. Một phương pháp có vẻ rất hứa hẹn là ý tưởng về ghế rung để thông báo cho người lái xe khi họ mắc lỗi.

Trong khi một phương pháp khác cho rằng người lái xe có thể được huấn luyện bằng các thiết bị hỗ trợ trực quan chiếu lên kính chắn gió, chẳng hạn như đưa ra hướng dẫn ảo cho người lái xe như đường lái xe Forza /Gran Turismo.

Có lẽ một ý tưởng hấp dẫn hơn là ý tưởng thân xe di chuyển bằng hệ thống treo hoặc ý tưởng tích hợp giắc cắm kiểu xe đua. Nhưng ý tưởng mà Maranello quan tâm nhất trong năm nay sẽ đưa mọi thứ đi sâu vào lĩnh vực khoa học viễn tưởng với điều khiển cần điều khiển.

Điều thú vị là Hyundai cũng đang xem xét phương pháp lái này cũng như bộ điều khiển trò chơi điện tử.

Công nghệ cải tiến pin

Công nghệ cải tiến pin của Volvo, Hyundai. Ảnh: Carbuzz.

Trong thời đại điện, hiệu quả quan trọng hơn bao giờ hết và nếu một nhà sản xuất ô tô có thể làm cho ô tô trơn hơn chỉ 1% thì bộ pin có thể nhỏ hơn nhiều.

Bộ pin là bộ phận đắt nhất của xe điện, vì vậy công nghệ này nó đặc biệt quan trọng. Cách tiếp cận của Volvo tưởng tượng ra một cánh gió sau linh hoạt giúp tăng thêm lực xuống khi bạn di chuyển nhanh hơn.

Trong khi cách tiếp cận của Hyundai lấy cảm hứng từ thế giới Công thức 1 với các cánh gió bên có tác dụng với mặt đất có thể triển khai.

General Motors cũng đang thể hiện cảm hứng đua xe thể thao với hệ thống giảm lực cản để kéo hiệu quả hơn, trong khi Porsche đang xem xét một mẫu xe đuôi dài có thể thay đổi hình dạng.

Tất nhiên, một chiếc ô tô trơn trượt cũng có lợi khi chạy bằng xăng và những thiên tài của Stuttgart cũng đang phát triển một ống xả có tác dụng gấp đôi như một bộ khuếch tán.

Công nghệ về an toàn

Công nghệ về an toàn như của Ford.Ảnh: Carbuzz.

Ford đang phát triển dây an toàn rung nhắc nhở bạn thắt dây an toàn và Porsche đã tạo ra thứ có thể trở thành một trong những phát minh quan trọng nhất của thời đại điện.

Như bảng hiển thị bên ngoài thông báo cho những người phản hồi đầu tiên về thông tin quan trọng của xe điện, chẳng hạn như cách ngắt kết nối bộ pin, cách dập lửa cụ thể và cách tránh cắt vào các bộ phận có điện áp cao, khi giải cứu nạn nhân bị va chạm.

Porsche cũng đang thử nghiệm ý tưởng về công nghệ có thể giúp tránh vượt đèn đỏ ngay cả khi đèn đỏ che khuất tầm nhìn của bạn. Trong khi GM muốn xe tự lái thậm chí không bao giờ nhìn thấy đèn đỏ.

Một ý tưởng thú vị khác của Subaru, với công nghệ chống bám đuôi có thể giúp giảm bớt va chạm trên đường.

Ford đã nộp hai bằng sáng chế cho tấm cản bơm hơi giúp xe tải và SUV an toàn hơn mà không ảnh hưởng đến góc tiếp cận

Theo carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới