Những thương hiệu chiếm trọn cảm tình khán giả từ Nhật Bản

Doraemon

Doraemon là loạt manga được Fujiko F.Fujio trình làng đến độc giả lần đầu tiên vào năm 1969 và sau đấy phát triển thành thương hiệu anime, phim điện ảnh và hàng loạt những sản phẩm ăn khách khác.

Nội dung câu chuyện chủ yếu của phim xoay quanh tình bạn của Doraemon – Nobita – Shizuka – Gian – Suneo và những rắc rối hay xảy ra với cậu bé Nobita khiến Doraemon  phải đau đầu giải quyết.

Không chỉ nội dung hấp dẫn, gần gũi, tạo hình nhân vật dễ thương đốn tim người xem, Doraemon còn mang lại những bài học ý nghĩa sâu sắc về tình bạn, gia đình.


Hello Kitty

Hello Kitty là nhân vật hư cấu được thiết kế bởi Yuko Shimizu và do công ty Sanrio Nhật Bản cho ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1974.

Hello Kitty vốn là sản phẩm của nét văn hóa kawaii (dễ thương) trong nền văn hóa điện ảnh Nhật Bản, có hình dáng giống một cô mèo cụt đuôi cùng với chiếc nơ đỏ đặc trưng trên đầu.

Chính vì độ dễ thương đáng yêu mà Hello Kitty nhận được sự yêu thích nồng nhiệt của hàng triêu fan hâm mộ trên khắp thế giới và ước tính mang về cho công ty Sanrio hơn 1 tỉ đô la Mỹ mỗi năm.


Hello Kitty xuất hiện trên rất nhiều sản phẩm đa dạng từ đồ dùng học tập hay khu công viên giải trí dành cho thiếu nhi, đặc biệt là các bé gái; cho tới phụ kiện thời trang và nhiều mặt hàng cao cấp khác với những đối tượng đa dạng hơn.

Ngoài ra, loạt phim hoạt hình Hello Kitty cũng được giới thiệu đến các khán giả nhí. Điều đặc biệt là Hello Kitty thực ra không phải là mèo.

Cô chưa bao giờ được miêu tả là đi bằng bốn chân và cô thậm chí còn có một chú mèo cưng tên là Charmmy Kitty.

 Gudetama


 


Bên cạnh Hello Kitty, công ty chuyên sản xuất nhân vật Sanrio còn cho ra mắt nhân vật nổi tiếng khác là Gudetama.

Gudetama được tạo tên từ cách ghép hai từ tiếng Nhật là lazy (lười biếng) và egg (quả trứng).

Kể từ lần đầu tiên vào năm 2013, Gudetama nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng và trở thành sản phẩm nổi tiếng nhất của Sanrio, chỉ sau Hello Kitty.

Về sau, Gudetama bắt đầu xuất hiện trên nhiều sản phẩm thương mại, chương trình và series phim hoạt hình.

Sumikkogurashi 

Nhật Bản nổi tiếng là cội nguồn sáng tạo nên những làn sóng văn hóa mới mẻ và độc đáo. Văn hóa kawaii - làn sóng đáng yêu hóa món ăn là một trong những xu hướng ẩm thực chiếm lĩnh không chỉ xã hội Nhật Bản mà còn mở rộng ra Đài Loan và khu vực Đông Nam Á.

Trong đấy, những nhân vật đam mê góc xó xỉnh như Sumikkogurashi từ công ty San-X cũng đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả.


Poster phim. Ảnh: PHP

Mở đầu màn ảnh rộng năm nay, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng cuộc phiêu lưu của hội xó xỉnh đáng yêu Sumikkogurashi trong phim điện ảnh đã trở thành hiện tượng phòng vé Nhật Bản và Đài Loan.


Sumikkogurashi trong tiếng Nhật có nghĩa là cuộc sống trong góc, mô tả những nhân vật có phần ngây thơ và luôn thích tận hưởng cuộc sống yên tĩnh và đơn độc trong những góc nhỏ.

Với nét tính cách riêng của mỗi nhân vật, Shirokuma thì lạnh lùng, Penguin? thì thiếu tự tin, Tonkatsu đại diện cho những điều còn sót lại.

Bộ phim đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới, tẩu tán được hơn 2,6 triệu bản sách và có hơn 319 ngàn người theo dõi trên fanpage Twitter.


Lần này, những nhân vật dễ thương được khán giả yêu thích như Shirokuma, Penguin?, Tonkatsu... sẽ có chuyến hành trình riêng khi phiêu lưu vào những trang sách kỳ diệu tại một quán cà phê.


Sumikkogurashi nằm trong tốp 5 nhân vật được trẻ em yêu thích nhất Nhật Bản năm 2018 và giành được giải Grand Prix tại Japan Character Awards năm 2019.

Để kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Sumikkogurashi, bộ phim đã được phát hành, đánh dấu một cột mốc quan trọng khi những nhân vật được bước từ trang sách để lên màn ảnh rộng.

Sau khi gây sốt với khán giả Nhật Bản và thu về doanh thu 1,4 tỉ yên), bộ phim còn trở thành bá chủ phòng vé Đài Loan vào tháng 7 năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới