Prudential chi trả bảo hiểm ở Long An và khảo sát ‘Khơi niềm khát vọng’

(PLO)- Khảo sát của Prudential trên 5.000 người tại châu Á đã chỉ ra rằng 64% số người khảo sát lo lắng không biết sẽ phải lo liệu cho tương lai như thế nào nếu có điều gì tồi tệ xảy ra.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khảo sát cũng lý giải mục tiêu tiết kiệm và chuẩn bị tương lai tài chính của họ.

Giữa tháng 9 vừa qua, Prudential Việt Nam chi trả quyền lợi gần 10 tỷ đồng cho một khách hàng tại TP Tân An, tỉnh Long An. Đây là khách hàng nhận số tiền bồi thường lớn thứ 2 tại Prudential kể từ đầu năm 2023, sau một trường hợp tại Cần Thơ được chi trả 23 tỷ đồng vào tháng 3 năm nay.

Prudential-1.jpgBảo hiểm nhân thọ: lá chắn giúp nhiều gia đình đảm bảo tài chính trước các rủi ro trong tương lai.

Ông Phan Văn T. đã thay mặt gia đình nhận khoản chi trả bảo hiểm gần 9,7 tỷ đồng sau khi vợ ông không may qua đời. Trong hơn 10 năm qua, gia đình ông T. đã tham gia nhiều gói bảo hiểm vì tin tưởng và hiểu về sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ.

Hai vợ chồng đều mong bình an, mạnh khỏe nhưng khi chẳng may biến cố xảy ra, khoản tiền bảo hiểm cũng giúp chúng tôi an tâm lo liệu cho con cháu sau này”, ông T. chia sẻ tâm nguyện của vợ chồng khi đều đặn tham gia bảo hiểm trong suốt chục năm qua.

Gia đình ông T. trên thực tế là một trong hơn 177.000 khách hàng được doanh nghiệp bảo hiểm chi trả bảo hiểm kể từ đầu năm tính đến tháng 8-2023.

Như trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội mới đây, các hãng bảo hiểm trên thực tế chi trả hơn 10 tỷ đồng cho gia đình nạn nhân chỉ trong vòng một tuần từ sau khi xảy ra sự cố. Các doanh nghiệp đã chủ động rà soát danh sách khách hàng để xác minh thông tin, liên hệ và chi trả cho gia đình nạn nhân mà không cần đợi họ gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Dẫu tự hào vì công việc có ý nghĩa mà mình đang theo đuổi, chị Trần Thị Vang, một tư vấn viên bảo hiểm lâu năm của Prudential tại Long An cho biết cũng có lúc khủng hoảng trước áp lực dư luận. “Cách đây vài tháng, có ngày tôi nhận hàng chục cuộc gọi chất vấn, thậm chí đòi hủy hợp đồng từ khách hàng sau khi họ theo dõi những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội. Việc tiếp cận khách hàng mới lúc đó cũng gần như rất khó vì cứ nhắc đến bảo hiểm, người ta lại gắn mác ‘lừa đảo’. Lúc đó, tôi thật sự rất áp lực”.

Tuy nhiên, giai đoạn “khủng hoảng” này cũng sớm đi qua sau khi các thông tin được giải đáp rõ ràng. Điều tích cực là chính khách hàng của cô chủ động hơn trong việc tìm hiểu sản phẩm, thay vì chỉ nghe một chiều như trước.

Báo cáo bồi thường bảo hiểm 6 tháng đầu năm nay của Prudential cho biết: “80% yêu cầu giải quyết quyền lợi của khách hàng được nộp trực tuyến. Trong đó, tỷ lệ yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút là hơn 16% và có tới gần một nửa yêu cầu được xử lý ngay trong ngày”. Đại diện của Prudential cũng cho biết theo kết quả khảo sát, chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của hãng tính đến tháng 8 năm nay là 80 điểm (cao hơn mức trung bình 68 điểm của toàn thị trường).

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, thị trường bảo hiểm thời gian tới vẫn còn nhiều thách thức cần hoàn thiện về chất lượng nhân lực, cơ sở dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường quản trị rủi ro và tính minh bạch của các doanh nghiệp. Các năm tới, bên cạnh các yếu tố nền tảng như tăng trưởng kinh tế, quy mô dân số, xu hướng phát triển công nghệ, nền tảng pháp lý cũng được kỳ vọng góp phần hỗ trợ cho thị trường bảo hiểm phát triển hơn nữa cả về "lượng" và "chất".

Tuy nhiên với những nỗ lực số hóa, đẩy nhanh quy trình bồi thường cùng với thực hiện đúng cam kết với khách hàng, theo giới chuyên gia, ngành bảo hiểm nhân thọ ngày càng phát huy vai trò là giải pháp bảo vệ tài chính quan trọng cho người dân và vị thế “bà đỡ” cho nền kinh tế.

Prudential-2.jpgTài chính là vấn đề khiến người châu Á lo lắng trước các rủi ro không lường trước.

Đặc biệt, khảo sát “Khơi niềm khát vọng” (Empowering Aspirations) với nội dung xoay quanh về việc chuẩn bị kế hoạch tài chính của người châu Á được Prudential thực hiện tại Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan cho thấy nhiều thông tin khá hữu ích. Kết quả cho thấy, hơn 60% người được khảo sát đang dự trù số tiền lớn cho các trường hợp khẩn cấp liên quan đến sức khỏe và thu nhập. Vì vậy, họ có thể đảm bảo tương lai tươi sáng hơn cho chính họ và gia đình. Đặc biệt, 76% người tham gia khảo sát tin rằng bảo hiểm là lá chắn đảm bảo an toàn tài chính quan trọng, đa số người trụ cột được khảo sát đều đang có bảo hiểm sức khỏe lẫn bảo hiểm nhân thọ.

Prudential-3.jpg
Nguồn: Khảo sát “Khơi niềm khát vọng” (Empowering Aspirations) Prudential.

Theo thống kê của Prudential Việt Nam năm 2022, có tới 80% khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm thuộc nhóm chưa đến tuổi về hưu; 50% ca chi trả quyền lợi nằm trong khoảng thời gian năm thứ nhất cho tới năm thứ 5 của hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu người được bảo hiểm là trụ cột kinh tế gia đình và đang trong độ tuổi lao động thì các quyền lợi sẽ phát huy tốt nhất tác dụng bảo vệ, góp phần bù đắp những thiệt hại tài chính cho khách hàng và người thân của họ khi phải đối mặt với rủi ro không lường trước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với các giải pháp công nghệ mới

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với các giải pháp công nghệ mới

(PLO)- Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Khơi thông nguồn lực – Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi xanh

Khơi thông nguồn lực – Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi xanh

(PLO)- Trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi theo hướng sản xuất xanh và phát triển bền vững đang trở thành một nhiệm vụ cấp thiết.

TP.HCM có bệnh viện dành cho thú cưng chuẩn quốc tế

TP.HCM có bệnh viện dành cho thú cưng chuẩn quốc tế

(PLO)- Sau nhiều năm chuẩn bị, học tập và chuyển giao công nghệ, CityPets Hospital chính thức đi vào hoạt động. Đây là bệnh viện chuyên dành cho thú cưng theo tiêu chuẩn quốc tế đặt tại Quận 7 – TP.HCM.

Lang Biang EZ Water - Hành trình khám phá nguồn sống từ thiên nhiên

Lang Biang EZ Water - Hành trình khám phá nguồn sống từ thiên nhiên

(PLO)- Dưới ánh sáng dịu dàng của bình minh trên núi Lang Biang, nơi thiên nhiên ban tặng nguồn mạch ngầm trong lành, chúng ta bắt đầu hành trình khám phá một “bí ẩn của sự sống” – nước khoáng kiềm tự nhiên. Trên từng con suối mát lạnh ẩn mình sau lớp sương mù, khoa học đã dần hé lộ rằng nguồn nước này không chỉ là sự pha trộn của các khoáng chất quý giá mà còn chứa đựng những “bí quyết” vượt thời gian giúp duy trì sức khỏe và tuổi thọ.

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

(PLO)- Hiện nay, xu hướng “phụng dưỡng kết nối số” đang trở thành giải pháp ưu việt của người Việt hiện đại. Thay vì hiện diện thường xuyên theo cách truyền thống, nhiều gia đình chọn lắp đặt thiết bị giám sát sức khỏe thông minh, ứng dụng đặt lịch khám từ xa, hoặc đăng ký gói chăm sóc người cao tuổi qua nền tảng số. Đáng chú ý, Baoviet Direct - ứng dụng quản lý bảo hiểm thông minh của Bảo hiểm Bảo Việt - đang dẫn đầu làn sóng này với loạt tính năng ưu việt.

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

(PLO)- Sau khi bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai công tác giám định, chi trả gần 300 tỷ đồng. Những nỗ lực này đã góp phần giúp khách hàng doanh nghiệp và cá nhân khắc phục hậu quả, ổn định tài chính và tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

(PLO)- Ngày 12-3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Khôi (Thiên Khôi Group) tổ chức Lễ trao chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho 185 nhà tư vấn, môi giới xuất sắc vượt qua kỳ thi sát hạch lần thứ hai. Sự kiện đánh dấu nỗ lực chuyên nghiệp hóa đội ngũ môi giới, góp phần nâng cao tiêu chuẩn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

(PLO)- Giữa dòng chảy hối hả của nhịp sống hiện đại, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là chốn tìm về bình yên, nơi thể hiện gu thẩm mỹ và bản sắc cá nhân. Nếu bạn đang “đãi cát tìm vàng”, khám phá một phong cách vượt thời gian, vừa sang trọng, vừa gần gũi với văn hóa Á Đông, thì Chinoiserie chính là “viên ngọc quý” dành cho bạn.

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

(PLO)- Chiều tối 14-2 tại thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã có buổi tiếp thân mật và trò chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau do ông Nguyễn Hồng Huệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài dẫn đầu.

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

(PLO)- Ngày 2-3 vừa qua, tại cuộc đối thoại cấp cao giữa Thủ tướng Chính phủ và các doanh nghiệp châu Âu, ông Wietse Mutters, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam đã khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam đối với chiến lược tăng trưởng và phát triển của Heineken.