Theo các chuyên gia, những món quà được mua hay trao tặng trong Tết Nguyên đán mang tính biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng. Với giới siêu giàu, món quà Tết cần phải đẳng cấp và thật hoàn hảo.
Do đó, các thương hiệu xa xỉ xem dịp Tết tại châu Á là thời điểm để các nhà thiết kế thể hiện tài năng và cũng là cơ hội kiếm tiền từ giới siêu giàu.
Năm nay là năm con rồng nên nhiều thương hiệu cao cấp như Gucci, Bottega Veneta, Louis Vuitton... đưa ra nhiều phụ kiện với hoạ tiết rồng đầy sắc sảo cũng như tông màu đỏ làm chủ đạo.
Chẳng hạn, Gucci đưa ra túi xách phiên bản giới hạn với những họa tiết đỏ chạy viền và hình con rồng cách điệu nhưng đủ nhận biết thương hiệu của hãng thời trang này. Giá chiếc túi là 4.250 USD, tương đương 104 triệu đồng.
Tương tự, Bottega Veneta cũng đưa ra cái túi vải dệt với phần tay cầm bằng vàng, và các dải tua xung quanh mang tính biểu trưng cho gai rồng, được niêm yết mức giá là 7.900 USD, tương đương 194 triệu đồng.
Louis Vuitton giới thiệu nhiều phụ kiện gắn với linh vật rồng, như móc khoá có hình con rồng bán với giá 905 USD (22 triệu đồng) hay hộp gỗ có một con rồng đứng trên nắp dùng để đựng các vật dụng nhỏ có một cái giá lên đến 2.710 USD, tương đương 66 triệu đồng.