3 phương án giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Chỉ huy chiến dịch cứu hộ, tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai - ông Narongsak Osotthanakorn cho biết nước từ bên ngoài vẫn rỉ chảy vào hang động dù lực lượng cứu hộ đã cố chặn các kênh rỉ nước này. Theo ông Narongsak, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời tiết, tính toán thời gian để sắp xếp công việc cứu hộ tại hang động trước khi buộc phải sơ tán trong trường hợp có thêm mưa lớn khiến nước hang động dâng cao thêm.

Bạn học của các cậu bé hát cầu nguyện cho bạn mình bên ngoài hang động Tham Luang ngày 4-7. Ảnh: AP

Công tác hướng dẫn bơi, lặn cho các cậu bé vẫn tiếp tục trong ngày 5-7. Một công việc nữa trong ngày 5-7 là khảo sát ngọn núi phía trên hang động để xác định khu vực sẽ khoan lỗ xuống tiếp cận và cứu đội bóng ra ngoài từ bên trên, thay vì để các cậu bé lặn ra. Khoảng 30 nhóm cứu hộ được triển khai rà tìm, thăm dò địa điểm từ phía trên hang động trong ngày 5-7. Ông Narongsak cho biết hiện tại lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng 13 khu vực có thể sẽ khoan, tính cả ba lỗ đã được khoan từ những ngày đầu trong giai đoạn tìm kiếm đội bóng, chiều dài lỗ khoan sâu nhất hiện tại là 400 m.

Theo ông Narongsak, sức khỏe và tinh thần các cậu bé vẫn tốt. Các thợ lặn phải mất 6-7 giờ để thực hiện một chuyến lặn từ chỗ đội bóng và ra khoảng đá không ngập nước thứ ba tính từ cửa hang động vào để gọi điện thoại thông báo tình hình với các chỉ huy cứu hộ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm