Sự kiện đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực du lịch, mang lại thêm doanh thu hàng chục triệu đô la cho hai tập đoàn du lịch hàng đầu hai nước.
Chương trình hợp tác phát triển du lịch song phương Việt Nam - Malaysia được đánh dấu bằng lễ trao biên bản hợp tác giữa Saigontourist Group và tập đoàn du lịch Genesis của Malaysia. Cụ thể, hai bên sẽ cùng hợp tác để mở rộng thị trường và thúc đẩy du lịch, khách sạn, vận chuyển, ẩm thực, giáo dục, tổ chức sự kiện, lễ hội và hội chợ du lịch… tại Việt Nam, Malaysia và các quốc gia khác. Saigontourist Group và và Genesis Group phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch phù hợp với du khách đến Việt Nam và Malaysia, đẩy mạnh quảng bá chương trình “hai quốc gia - một điểm đến”. Hợp tác được kỳ vọng sẽ tạo “cú hích” nhằm tối ưu hoá tiềm năng du lịch của cả hai nước, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và độc đáo hơn. Cả hai quốc gia đều có nhiều điểm đến hấp dẫn, việc hợp tác sẽ giúp mở rộng thị trường, thúc đẩy du lịch hai chiều Việt Nam – Malaysia.
Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp... Với nỗ lực tăng cường phát triển thương hiệu cũng như mở rộng phạm vi kết nối nhằm gia tăng giá trị các lĩnh vực hoạt động cốt lõi của tập đoàn, Saigontourist Group tiên phong triển khai thực hiện nhiều chương trình liên kết, hợp tác trọng điểm với nhiều đối tác chiến lược trong và ngoài nước.
“Sự kiện ký kết và trao các Biên bản ghi nhớ hợp tác hôm nay diễn ra trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Malaysia đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Việc ký kết các biên bản hợp tác không chỉ thể hiện sự cam kết của các bên trong việc thúc đẩy hợp tác du lịch mà còn góp phần quan trọng vào việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chúng tôi kỳ vọng rằng, chương trình hợp tác này sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới để phát triển sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Việt Nam và Malaysia, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả hai quốc gia”, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, phát biểu.
Genesis Group là một tập đoàn đa ngành, luôn đón đầu những xu hướng và tiềm năng tốt nhất từ mọi lĩnh vực, hợp tác cùng các chuyên gia sáng tạo toàn cầu nhằm mang đến trải nghiệm xuất sắc và hài lòng cho khách hàng. Các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn bao gồm bán lẻ, dịch vụ ẩm thực, giáo dục, phát triển bất động sản, quản lý khách sạn, quản lý câu lạc bộ golf và nhiều lĩnh vực khác.
“Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác giữa Saigontourist Group và Genesis Group hai tập đoàn du lịch hàng đầu Asean sẽ đem lại bước đột phá mới đẩy mạnh sự tăng trưởng thị trường khách du lịch hai chiều Malaysia - Việt Nam cũng như đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, Malaysia thân thiện, tươi đẹp đến với người dân, du khách hai nước và cộng đồng quốc tế” bà Ta Hui May, Chủ tịch Genesis Group, chia sẻ.
Malaysia nói riêng và Đông Nam Á nói chung là thị trường khách quốc tế quan trọng đối với du lịch Việt Nam cũng như Saigontourist Group. Hệ thống Saigontourist Group hàng năm đón tiếp, phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Đông Nam Á, doanh thu mang lại ngàn tỷ đồng. Trong đó nổi lên gần đây là thị trường khách cộng đồng Hồi giáo đến từ Malaysia và các quốc gia khác trong khu vực. Ở chiều ngược lại, công ty con của Saigontourist Group là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã đưa hàng vạn khách Việt Nam tham gia các hành trình du lịch đơn tuyến Malaysia hoặc liên tuyến Malaysia kết nối các quốc gia Đông Nam Á.
Theo ông Phạm Huy Bình, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - Malaysia là một trong những hoạt động quảng bá quốc tế của Saigontourist Group trong năm 2024, đặc biệt các chương trình cùng hợp tác với Vietnam Airlines đồng tổ chức sự kiện quốc tế đã được hai bên triển khai thực hiện trước đây, mục đích nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, góp phần phát triển du lịch TP.HCM và Việt Nam. Trong đó, tiêu biểu Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc vào tháng 4-2024, Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – Campuchia “Hai Quốc gia – Một điểm đến” vào tháng 7-2024.
Gần đây nhất, Saigontourist Group phối hợp cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu tại thành phố Munich, Cộng hòa Liên bang Đức vào ngày 7-10-2024. Dự kiến tháng 12 năm nay là chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, cùng các sự kiện du lịch quốc tế lớn như như Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2024, Hội chợ du lịch thế giới WTM London 2024...Bên cạnh đó, tháng 10-2024 tại Seoul, Hàn Quốc, Saigontourist Group phối hợp báo Tuổi Trẻ tổ chức thành công rực rỡ sự kiện Vietnam Phở Festival 2024, thu hút trên 28.000 khách, khẳng định thương hiệu, điểm sáng, tạo tiếng vang lớn trong mảng văn hóa ẩm thực Việt Nam – Saigontourist Group trên thị trường quốc tế.