Ngày 7-10, tại thành phố Munich, Cộng hòa Liên bang Đức, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu có sự hiện diện của các quan chức Chính phủ Việt Nam và Đức, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, lãnh đạo một số địa phương cùng tham gia xúc tiến du lịch Việt Nam, Vietnam Airlines, Saigontourist Group, các doanh nghiệp du lịch, hàng không hàng đầu tại Đức và châu Âu, cùng các cơ quan truyền thông hai quốc gia.
Tập trung vào các phiên làm việc, kết nối phát triển dịch vụ cùng với việc ký kết hợp tác hai chiều, Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu là sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến thị trường châu Âu, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng giữa các doanh nghiệp du lịch và ngành hàng không của hai bên. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn tới thị trường trọng điểm châu Âu nói chung và thị trường Đức nói riêng.
“Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục đồng hành cùng Vietnam Airlines tổ chức sự kiện này tại Munich, một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa lớn của châu Âu. Chúng tôi tin rằng, thông qua sự kiện này, sẽ có ngày càng nhiều du khách châu Âu đến khám phá vẻ đẹp của Việt Nam và lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu”, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, khẳng định.
Ông Lê Đức Cảnh, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa hai ngành du lịch và hàng không trong việc thúc đẩy du lịch hai chiều Việt Nam – châu Âu. Ông Cảnh phát biểu: "Từ những chuyến bay đầu tiên vào năm 2004, Vietnam Airlines đã liên tục tăng tần suất, đưa các máy bay hiện đại nhất vào khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đông của hành khách trong suốt hai thập kỷ qua. Đến nay, chúng tôi đang vận hành bốn đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP.HCM với hai thành phố lớn của Đức là Frankfurt và Munich với tổng tần suất 14 chuyến/tuần. Tất cả chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng với chất lượng dịch vụ đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế". Nhân dịp khai trương đường bay mới Hà Nội - Munich ngày 5-10 và TP.HCM - Munich, Vietnam Airlines áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Điểm nhấn của Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu là việc Saigontourist Group và Vietnam Airlines ký kết hợp tác với hai tập đoàn du lịch hàng đầu châu Âu: Studiosus Reisen Muenchen GmbH (Đức) và Kuoni Global Travel Services (Thụy Sĩ). Thỏa thuận này nhằm phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch phù hợp cho cả du khách Việt Nam và châu Âu, thúc đẩy du lịch hai chiều. Đây là bước tiến quan trọng nhằm cung cấp các sản phẩm du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách Đức và châu Âu đến Việt Nam và ngược lại.
Saigontourist Group cũng đã ủy quyền Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cùng Vietnam Airlines ký kết với Kuoni Global Travel Services để cải thiện dịch vụ, nâng cao thương hiệu và thực hiện các chiến lược tiếp thị chung. Hợp tác này mở ra nhiều cơ hội, tập trung vào phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, hướng đến du khách Thụy Sĩ và các nước châu Âu khác, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam thông qua mạng lưới khách hàng toàn cầu của Kuoni.
Ông Phạm Huy Bình cho biết, việc ký kết này là cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các đối tác châu Âu, thể hiện quyết tâm đưa du lịch Việt Nam lên tầm quốc tế.
Ngoài ra, chương trình còn bao gồm hội thảo, gala “Đêm Việt Nam” và biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam. Saigontourist Group trưng bày các sản phẩm du lịch, quảng bá điểm đến TP.HCM và Việt Nam tại sự kiện, thu hút sự quan tâm của khách tham quan và đối tác châu Âu.
Trong nhiều thập kỷ qua, Đức và các thị trường nói tiếng Đức là nguồn khách quốc tế quan trọng với Saigontourist Group. Mỗi năm, hệ thống Saigontourist Group đón hàng trăm ngàn lượt khách Đức, mang lại doanh thu ngàn tỷ đồng. Năm 2023 và 9 tháng đầu năm 2024, Lữ hành Saigontourist đã phục vụ hơn 50.000 khách Đức, đồng thời đưa hàng vạn khách Việt du lịch Đức và châu Âu.
Sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu tại Munich là một trong những hoạt động quan trọng của Saigontourist Group và Vietnam Airlines, tiếp nối các sự kiện quốc tế đã được hai bên triển khai thực hiện trước đây, mục đích nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, góp phần phát triển du lịch TP.HCM và Việt Nam. Trong đó, tiêu biểu nhất là Chương trình xúc tiến đầu tư du lịch hai chiều Việt Nam – Hoa Kỳ tại Mỹ vào năm 2022, Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản năm 2023, Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2023 tại Vương quốc Anh, Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2024 tại Đức, Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc vào tháng 4-2024 và gần đây nhất là Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – Campuchia “Hai Quốc gia – Một điểm đến” vào tháng 7-2024.
Từ nay đến cuối năm 2024, Saigontourist Group sẽ tiếp tục tích cực tham gia các sự kiện quốc tế nhằm đẩy mạnh xúc tiến du lịch và hưởng ứng các giải pháp thu hút khách quốc tế đến TP.HCM và Việt Nam. Đáng chú ý, vào tháng 10, Saigontourist Group sẽ phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul, Hàn Quốc (từ ngày 5 đến 6-10-2024). Ngoài ra, tập đoàn còn tham gia nhiều hoạt động quảng bá tại các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ và các hội chợ du lịch quốc tế như ITB Asia 2024 tại Singapore và WTM London 2024 tại Anh.
Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp... Với nỗ lực tăng cường phát triển thương hiệu cũng như mở rộng phạm vi kết nối nhằm gia tăng giá trị các lĩnh vực hoạt động cốt lõi của tập đoàn, Saigontourist Group tiên phong triển khai thực hiện nhiều chương trình liên kết, hợp tác trọng điểm với nhiều đối tác chiến lược trong và ngoài nước.
Được thành lập vào năm 1956, Vietnam Airlines là một hãng hàng không quốc tế năng động và hiện đại, thể hiện bản sắc văn hóa Việt Nam, giữ vai trò dẫn đầu của ngành hàng không Việt Nam. Nổi tiếng với di sản văn hóa khác biệt và nhận diện thương hiệu hiện đại, Vietnam Airlines phấn đấu vươn lên trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao hàng đầu ở châu Á.