Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài thông thoáng trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ

(PLO)- Hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã triển khai hàng loạt phương án nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách và hạn chế ùn tắc.

Các hãng hàng không, sân bay đánh giá mặc dù sản lượng khách không tăng cao như cao điểm hè (tháng 6, 7) nhưng các chuyến bay nội địa dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay vẫn tăng khoảng 15% so ngày thường.

Trong đó, hai sân bay có lượng khách đi lại đông đúc nhất cả nước là Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Nội Bài (Hà Nội) vẫn duy trì sản lượng khách khá cao.

Cụ thể, sân bay Nội Bài ngày cao nhất đạt mức 80.000 lượt khách/ngày, sân bay Tân Sơn Nhất đạt 120.000 khách/ngày.

Ngày đầu nghỉ Tết Độc lập, dù lượng khách tăng so ngày thường nhưng sân bay Tân Sơn Nhất khá thông thoáng. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo ghi nhận của PLO, sáng 1-9, luồng khách đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất dù khá đông nhưng vẫn thông thoáng, các tuyến đường cửa ngõ dẫn vào sân bay cũng lưu thông thuận lợi.

Do lượng khách đến hạn chế nên việc đón xe rời sân bay khá thuận lợi, không còn tình cảnh chèo kéo khách như trước đây.

Từ sáng sớm, lực lượng tình nguyện viên đã có mặt tại sân bay để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách nhanh chóng đến quầy thủ tục của các hãng hàng không.

Để đáp ứng nhu cầu khách đi chơi Tết Độc lập, sân bay Nội Bài đã tăng cường phối hợp với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài phân làn giao thông các khu vực luồng ra vào nhà ga.

Cùng đó, sân bay đã ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán dự báo các khung giờ cao điểm trong ngày, qua đó bố trí nhân lực và phương tiện phù hợp để phục vụ hiệu quả. Đồng thời, mở tối đa các máy soi chiếu an ninh trước khung giờ cao điểm một tiếng để nhanh chóng giải tỏa hành khách.

Còn sân bay Tân Sơn Nhất cao điểm lễ Quốc khánh 2-9, các hãng hàng không khai thác trung bình 730 chuyến/ngày, tăng khoảng 6% so với lịch bay hiện tại.

Ước có khoảng 120.000 hành khách đi/đến trong ngày (tăng khoảng 12% so với hiện tại). Trong đó, khách quốc nội đi tăng cao trong ngày 1-9, khách quốc nội đến tăng cao trong ngày 4-9.

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất thông tin, dịp này sân bay tiếp tục tăng cường lực lượng an ninh hàng không, thanh niên xung phong điều tiết luồng tuyến giao thông trước nhà ga, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách tại các khung giờ có tần suất bay cao.

Cùng đó, giám sát việc điều động các hãng xe taxi, xe hợp đồng, hướng dẫn hành khách đi đúng hướng theo phân làn mới; giảm thiểu tình trạng chèo kéo, bắt khách sai quy định.

"Cảng đã chủ động làm việc và có biên bản thống nhất về việc yêu cầu các hãng xe taxi cam kết cung cấp đầy đủ số lượng taxi trong các dịp cao điểm để phục vụ hành khách. Điều động, bổ sung sử dụng thêm xe công nghệ trong tình huống cần thiết" - đại diện sân bay nói.

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, sản lượng khách 8 tháng đầu năm 2022 ước đạt hơn 66 triệu khách. Trong đó, hành khách nội địa ước đạt gần 61 triệu khách, tăng 19,9% so với năm 2019; khách quốc tế mặc dù chỉ đạt hơn 5 triệu người nhưng đã có sự gia tăng qua các tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới