Trọng Hoàng bị truất quyền thi đấu ở tuyển, xuống đội U-22

Với pha vào bóng trên mức quyết liệt từ sau của Trọng Hoàng vào chân Supachok, trọng tài Ahmed Al-Kaf đã rút ra một thẻ vàng. Đây chính là thẻ vàng thứ hai của cầu thủ khoác áo Viettel khiến anh phải nghỉ trận tiếp theo ở đội tuyển quốc gia khi làm khách trên sân Malaysia vào ngày 31-3-2020.

Việc thiếu vắng Trọng Hoàng ở hành lang phải là một thiệt thòi của đội tuyển Việt Nam vì ông Park Hang-seo luôn xem anh như một át chủ bài chưa thể thiếu ở biên phải.

HLV Park Hang-seo yêu thích lối chơi lăn xả, không ngại va chạm và tính đa năng, hồi phục sức khỏe nhanh của Trọng Hoàng. Ảnh: NGỌC DUNG

Còn nhớ suốt cả lượt đi V-League 2019, cầu thủ này trễ hạn chuyển nhượng từ đội SL Nghệ An về đầu quân cho Viettel đã phải ngồi chơi xơi nước. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc vẫn điền tên anh vào danh sách tuyển quốc gia bất chấp những tranh cãi trong giới chuyên môn về việc Trọng Hoàng bị mất cảm giác bóng vì ngồi dự bị quá lâu.

Thế nhưng cầu thủ xuất thân từ tiền vệ này đã không phụ lòng thầy Park. Anh chơi rất năng nổ và hiệu quả khi quán xuyến tốt biên phải ở trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 lượt đi trên sân của Thái Lan.

Trọng Hoàng cũng là một trong số những cái tên đáng tin cậy nhất của HLV Park Hang-seo đá chính bốn trận đấu tiếp theo và trận nào anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Duy có điều, lối vào bóng mạnh của Trọng Hoàng dễ khiến anh bị dính thẻ và bằng chứng là hai lần nhận thẻ vàng buộc anh phải ngồi ngoài ở trận thứ 6 làm khách Malaysia.

Trọng Hoàng rất mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi. Ảnh: NGỌC DUNG

Không phải ngẫu nhiên mà ông Park rất thích sử dụng Trọng Hoàng mà không chọn cái tên khác bổ sung cho lứa U-22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 theo quy định của ban tổ chức giải. Cầu thủ 30 tuổi có lối chơi tích cực, thuận cả hai chân, không ngại va chạm và đặc biệt là tính đa năng khi phù hợp với nhiều vị trí khác nhau cùng một tinh thần chiến đấu rất cao.

Bên cạnh Trọng Hoàng, ông thầy người Hàn Quốc cũng tăng cường thêm tiền vệ Hùng Dũng cho đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ lên đường sang Philippines vào ngày 22-11 chuẩn bị săn vàng SEA Games 30. Đội hình của ông Park rất mạnh, ngoài Trọng Hoàng và Hùng Dũng còn có thêm sáu tuyển thủ quốc gia là Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh, Hoàng Đức, Trọng Hùng.  

Môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra từ ngày 25-11 đến 10-12. Thầy trò ông Park nằm ở bảng B có sáu đội, bao gồm U-22 Thái Lan, Indonesia, Singapore, Brunei và Lào. Bảng A của chủ nhà Philippines có năm đội, cùng với U-22 Malaysia, Myanmar, Campuchia và Đông Timor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm