Bác sĩ phẫu thuật tạo hình bị mạo danh chữa hôi miệng

“Bác sĩ Nguyễn Xuân Anh – Trưởng khoa Tai mũi họng BV Sài Gòn ITO, TP.HCM chia sẻ: “Căn bệnh hôi miệng không chỉ gây khó khăn trong giao tiếp mà nó còn ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm khác, nếu không điều trị dứt điểm, có thể sẽ có hậu quả xấu về sau”.

Đó là nguyên văn quảng cáo cho một loại thuốc chữa hôi miệng mà một trang fanpage Facebook có lượng người theo dõi lớn đăng tải. Kèm theo đó là hình ảnh BS Nguyễn Xuân Anh đang trả lời phỏng vấn cho đài truyền hình lớn với chức danh như trên chạy phía dưới.

Bức xúc trước hành vi mạo nhận này, BS Xuân Anh, vốn được biết đến là bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình đã chia sẻ thông tin trên lên facebook và thanh minh chưa từng làm bác sĩ tai mũi họng ngày nào và trả lời bất cứ thông tin nào liên quan đến chứng hôi miệng. Theo BS Xuân Anh, trang fanpage trên cũng không hề liên hệ với anh. Ngoài ra, hình ảnh anh trả lời phỏng vấn trong một phóng sự mổ tay cho một bé gái từng được phát sóng trên đài truyền hình cũng bị cắt ghép sửa đổi chức danh.

Vị bác sĩ bức xúc vì bị mạo danh quảng cáo cho thuốc hôi miệng. Ảnh: FB

BS Xuân Anh còn cho biết đây không phải lần đầu bị mạo danh, trước đó anh đã từng bị mạo danh quảng cáo thuốc chữa chàm lác.

Trong số các ý kiến tương tác, một số ý kiến cho rằng khá bất ngờ khi thấy quảng cáo của BS Xuân Anh trên mạng nhưng chỉ nghĩ là chắc bác sĩ có “một công đôi việc”. Một số ý kiến cho rằng BS Xuân Anh nên làm cho ra lẽ, nếu không sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng uy tín và cho rằng chỉ vì tiền mà quảng cáo quá trơ trẽn.

Hình ảnh được cắt ghép và sửa đổi chức danh tinh vi làm tăng thêm sự tin tưởng. Ảnh: FB

Luật sư Đặng Thành Trí, Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng: Theo quy định tại khoản 3 và khoản 5 điều 51 nghị định số158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 thì hành vi quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng. Và hành vi quảng cáo sai sự thật, quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng sẽ bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng.

Và trong trường hợp này, bác sĩ bị mạo danh có thể làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng như Sở TT&TT, Sở Công thương, Công an xử lý hành vi vi phạm và khởi kiện chủ trang fanpage và nhà sản xuất thuốc nếu nhà sản xuất nhờ trang fanpage quảng cáo giùm ra toà án có thẩm quyền để yêu cầu tòa án ra quyết định buộc chủ trang fanpage chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại (nếu có) cho mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm