Cụ bà 101 tuổi mang khối u 'khủng' như bụng bầu 6 tháng

Trước đó, cụ bà Phạm Thị C. (101 tuổi, trú tại Vân Đồn, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khối u buồng trứng kích thước lớn, chảy máu trong u, phải phẫu thuật gấp may ra mới giữ được tính mạng.

Gia đình bệnh nhân cho biết cụ C. từng đi khám và đã được phát hiện có khối u này từ nhiều năm trước. Nhưng do khối u còn nhỏ, sức khỏe cụ lại yếu, tuổi cao nên không phẫu thuật.

Khoảng một tuần nay, phần bụng dưới của cụ to lên bất thường, kèm theo đó là đau tức dữ dội nên gia đình phải cho cụ nhập viện cấp cứu.

Theo BS CKI Trần Anh Tuấn, Phó Trưởng khoa Phụ sản, BVĐK tỉnh Quảng Ninh, trường hợp của cụ C. là một ca khó, hy hữu bởi bệnh nhân ở độ tuổi xưa nay hiếm nhưng lại có khối u buồng trứng lớn tương đương bụng bầu sáu tháng. Với những trường hợp này, việc gây mê phải đặc biệt được chú trọng, khi phẫu thuật phải liên tục theo dõi các chỉ số để giữ ổn định cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công sau hơn một giờ đồng hồ. Khối u buồng trứng nặng hơn 4 kg đã được bóc tách, cắt bỏ hoàn toàn. Hiện sức khỏe cụ C. tiến triển tốt, ăn uống bình thường, tự vận động nhẹ nhàng và sẽ sớm được xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm