Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ thị triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2019.
Theo đó yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay phải có kế hoạch tăng số lượng taxi để phục vụ hành khách 24/24 giờ đối với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24 giờ.
Các hãng taxi và các công ty kinh doanh dịch vụ phi hàng không liên quan đến dịch vụ ăn uống cam kết không tăng giá phục vụ tại bất cứ khung giờ nào trong ngày dịp Tết Nguyên đán 2019.
An ninh, an toàn thắt chặt tại khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực hạn chế và trên máy bay. Ảnh: P.ĐIỀN
Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không kịp thời thông tin và tăng cường phục vụ hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến, đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra an toàn tại các cảng hàng không có mật độ bay cao như Nội Bài, Vinh, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cát Bi,...
Cùng đó bố trí đủ nhân sự hướng dẫn hành khách đi tàu bay và giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc phát sinh của hành khách liên quan đến dịch vụ vận chuyển hàng không trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay phải có kế hoạch tăng số lượng taxi để phục vụ hành khách 24/24 giờ. Ảnh: P.ĐIỀN
Về công tác giải quyết vấn đề liên quan đến các trường hợp khiếu nại, phản ảnh của hành khách qua đường dây nóng, làm tốt công tác truyền thông về tình hình chất lượng dịch vụ trong thời gian cao điểm dịp Tết 2019.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) chủ động đánh giá cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và thực hiện các giải pháp để sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng đặc biệt là đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ và các trang thiết bị phục vụ cất hạ cánh có thể gây uy hiếp an toàn bay.
Có phương án bố trí nhân lực, thiết bị bảo đảm an ninh hàng không, biện pháp kiểm tra, giám sát an ninh hàng không phù hợp để giảm tối đa tình trạng hành khách bị nhỡ chuyến bay do ùn tắc tại điểm kiểm tra an ninh hàng không.