Benzema: ‘Ai chỉ trích Messi là không biết gì về bóng đá’

Thế giới bóng đá ở các cấp độ cao nhất có xu hướng rất cô đơn và chỉ những cầu thủ đạt đến một trình độ nào đó mới thấy giới hạn của mình để hiểu và công nhận tài năng của các đồng nghiệp.

Wenger bật mí cơ hội PSG giữ chân Mbappe
Wenger bật mí cơ hội PSG giữ chân Mbappe
(PLO)- Arsene Wenger đã đưa ra quan điểm về tình hình hiện tại của Kylian Mbappe trong một cuộc phỏng vấn trên Canal + của Pháp, khi tiền đạo của Paris Saint-Germain (PSG) hoàn tất hợp đồng của anh vào cuối mùa giải ở Công viên các Hoàng tử.

Vì lý do này, ngôi sao Lionel Messi của PSG đã tìm thấy một đồng minh bất ngờ là tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid. Chân sút người Pháp cho rằng những người chỉ trích cầu thủ Argentina về màn trình diễn của anh tại Paris Saint-Germain (PSG) là không biết gì về bóng đá.

Tiền đạo Benzema nói trong cuộc đối thoại với Telefoot ở Pháp: “Thời gian đầu là giai đoạn thích nghi vì Messi không ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng hãy nhìn những gì anh ấy làm trên sân. Trong mọi trường hợp, bạn không thể chỉ trích một cầu thủ như vậy. Trên thực tế, bất cứ ai chỉ trích Messi đều không biết gì về bóng đá".

Tiền đạo người Pháp Benzema luôn trân trọng tài năng hiếm có của đối thủ lớn Messi. Ảnh: CGI.

Trước đó, cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher cho rằng Messi không phải bản hợp đồng khôn ngoan của PSG. Sau đó, Carragher tiết lộ rằng chính Messi nhắn riêng và gọi ông là con lừa.

Messi mới ghi một bàn qua 11 trận ở Ligue 1 mùa này, và năm bàn ở năm trận Champions League. Còn Kylian Mbappe dẫn đầu danh sách ghi bàn của PSG ở Lgieu 1 với 10 bàn. Tuy nhiên, bất chấp những trở ngại, Messi vẫn tiếp tục có được sự công nhận.

Messi đã giành được Quả bóng vàng thứ 7, giải thưởng mà nhiều người cho rằng Benzema sẽ giành được. Cầu thủ người Pháp về thứ tư trong cuộc đua, sau Robert Lewandowski và Jorginho. Điều này rõ ràng là một thứ hạng gây thất vọng cho anh. Giành giải thưởng vẫn là mục tiêu của Benzema, mặc dù anh không nghĩ mình có thể làm được nhiều hơn những gì đã làm vào năm 2021.

Benzema chia sẻ: “Điều quan trọng là giành được nó. Họ nói tôi đã không giành đủ danh hiệu, nhưng tôi không thể làm được nhiều hơn thế. Đó vẫn là một mục tiêu và mỗi mùa giải, tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn mùa trước".

Benzema và chân sút đồng hương Mbappe sẽ đối đầu nhau ở vòng loại trực tiếp Champions League mùa này. Ảnh: CGI.

Benzema đã ghi 303 bàn cho Real Madrid, chỉ kém 5 bàn so với Alfredo Di Stefano, người đứng thứ ba trong bảng xếp hạng Vua phá lưới mọi thời đại của CLB Tây Ban Nha. Raul đứng thứ hai với 323 và Cristiano Ronaldo đứng thứ nhất với 450 bàn.

Cầu thủ người Pháp đang ở vị trí cực kỳ quan trọng để giành được giải thưởng Vua phá lưới đầu tiên của anh tại Tây Ban Nha khi đang nằm trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu ở La Liga. Tính trên mọi đấu trường, cựu cầu thủ Lyon đã ghi 29 bàn và có 10 pha kiến tạo.

Benzema nói thêm: “Đó là một niềm tự hào, nhưng tôi muốn tiếp tục. Khi tôi đến nơi, tôi thấy kỷ lục của Di Stefano rất khó tiếp cận. Tôi không coi những kỷ lục này là một bàn thắng, nhưng hôm nay được ở gần những huyền thoại này là điều đặc biệt. Khi đến Madrid, chúng tôi không nói với bản thân rằng chúng tôi là như vậy. Chúng tôi sẽ ở lại 10 hoặc 15 năm nữa, chúng tôi chỉ muốn giành được các danh hiệu”.

Còn đối với Messi, cầu thủ đã chơi trận đầu tiên của anh vào năm 2022 trong chiến thắng 4-0 của PSG trước Reims sau khi phải ngồi ngoài do dương tính với COVID-19. Messi có thể chơi vài phút trong trận đấu đó và cung cấp một pha kiến tạo trong trận đấu, nhưng người ta vẫn nói về việc anh có thi đấu cho Argentina hay không.

Benzema thân thiện với Messi trên sân bóng. Ảnh: CGI.

Có xác nhận từ các nguồn đề cập rằng Messi đã quyết định ở lại Paris và thư giãn trong kỳ nghỉ quốc tế sau cuộc trò chuyện giữa anh với HLV đội tuyển quốc gia Lionel Scaloni. Argentina đã đủ điều kiện tham dự World Cup, vì vậy anh không cần thiết phải thi đấu và khiến sức khỏe của anh gặp nguy hiểm, đặc biệt là sau khi trải qua một đợt COVID khó khăn trong vài tuần qua.

Mục tiêu của Messi là sẵn sàng vào tháng 3 cho hai lượt trận cuối cùng của vòng loại và cho một chặng đường quan trọng, nơi anh cần phải tỏa sáng rất nhiều ở Champions League. Benzema và các đồng đội sẽ gặp chính PSG ở vòng 1/8 Champions League. Anh háo hức so tài cùng người em đồng hương Mbappe. "Cuộc đối đầu tới sẽ rất đặc biệt, vì chúng tôi đều mến nhau. Mbappe muốn thắng nhưng tôi cũng vậy", Benzema nói.

Real sẽ làm khách trên sân Parc des Princes ở lượt đi vòng 1/8 tối 14-2. Benzema và Messi cùng đang ghi năm bàn, đứng sau Sebastien Haller, Robert Lewandowski, Mohamed Salah, Christopher Nkunku và Ronaldo. Trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021, Messi bầu cho Benzema ở vị trí thứ ba, sau Neymar và Mbappe.

Chelsea ‘hốt’ canh bạc lớn ở Bayern Munich
Chelsea ‘hốt’ canh bạc lớn ở Bayern Munich
(PLO)- The Blues đã liên hệ với người đại diện của trung vệ Niklas Sule của Bayern Munich về một động thái tiềm năng vào mùa hè, khi hợp đồng hiện tại của anh với đội bóng xứ Bavaria sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2021-2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm