Bốc thăm U-20 World Cup: Việt Nam nằm kèo dưới

Ngày 15-3, lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U-20 World Cup 2017 sẽ diễn ra vào lúc 13 giờ, tại Suwon (Hàn Quốc). HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự buổi lễ này và thành thật cho biết U-20 Việt Nam rơi vào bảng đấu nào cũng khó cả.

Bốc thăm U-20 World Cup: Việt Nam nằm kèo dưới ảnh 1
Đội tuyển U-19 Việt Nam hồi năm ngoái đoạt vé vào vòng U-20 thế giới 2017.

Theo VFF, ông thầy trẻ người Khánh Hòa cho biết: “Trình độ của U-20 Việt Nam vẫn ở tầm thấp so với các đội tuyển tham dự vòng chung kết U-20 thế giới. Thú thật tôi vẫn chờ đợi các học trò sẽ rơi vào một bảng đấu nhẹ nhàng nhất và điều này sẽ tăng cơ hội cạnh tranh cho U-20 Việt Nam.

Tuy nhiên, với đẳng cấp của đấu trường này thì nằm ở bảng đấu nào đối với chúng ta cũng là thử thách lớn. Điều quan trọng là các cầu thủ U-20 Việt Nam phải có chuẩn bị tốt và tự tin vào chính bản thân mình”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông và các học trò đã vào đến đây sẽ không ngán ngại bất cứ trở lực nào: “Nếu U-20 Việt Nam rơi vào bảng đấu “tử thần” thì chúng tôi vẫn sẵn sàng đón nhận. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam tham dự World Cup nên mục tiêu chính vẫn là học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Bốc thăm U-20 World Cup: Việt Nam nằm kèo dưới ảnh 2
HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) thừa nhận U-20 Việt Nam nằm ở bảng nào của sân chơi thế giới cũng gặp nhiều khó khăn cả.

Tôi chỉ mong các cầu thủ trẻ thể hiện tốt tinh thần, ý chí, tính kỷ luật cao nhất trong từng trận đấu, đồng thời tạo dựng hình ảnh đẹp của bóng đá trẻ Việt Nam trên đấu trường World Cup”.

24 đội bóng U-20 của các quốc gia sẽ chia vào sáu bảng, mỗi bảng bốn đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng và bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8.

Căn cứ vào thành tích thi đấu tại các kỳ U-20 World Cup từ năm 2007 đến năm 2015, FIFA đã phân loại các đội vào bốn nhóm, cụ thể:

Nhóm 1: Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Uruguay, Pháp, Mỹ, Đức.

Nhóm 2: Mexico, Argentina, New Zealand, Senegal, Nhật Bản, Costa Rica.

Nhóm 3: Zambia, Honduras, Anh, Saudi Arabia, Italia, Venezuela.

Nhóm 4: Ecuador, Nam Phi, Iran, Việt Nam, Guinea, Vanuatu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm