Bóng đá không chỉ cho vui

HLV Nguyễn Thành Công mới nhất bị CLB Quảng Nam sa thải vì thành tích yếu kém, sau bốn vòng mới có 2 điểm. Là một cựu binh V-League, họ không thể chấp nhận bản thành tích nghèo nàn ở giải hạng Nhất với nguy cơ lớn không thể trở lại mái nhà xưa.

Chợt nhớ ông bầu Trần Hòa Bình cũng thiếu kiên nhẫn với quá trình J-League hóa của mình, dù chỉ xếp ưu tiên thành tích của Sài Gòn FC ở vị trí thứ năm. Thế mà chỉ sau ba trận thua, ông đã vội chia tay HLV Shimoda và chưa nhìn ra đầy đủ sự sa sút không chỉ thuộc về thầy Nhật, mà còn đến từ lực lượng ngoại binh Nhật lẫn chân sút Đỗ Merlo đang lão hóa.

Rõ ràng bóng đá không chỉ cho vui, như lời của bầu Đức từng tỏ ra không bận tâm khi HA Gia Lai dành cả thanh xuân để trụ hạng. Bởi nếu không ưu tiên thành tích, ông bầu phố núi đã không thay tướng xoành xoạch như ở các mùa giải trước, cho đến khi có chữ ký của cựu HLV đội tuyển Thái Lan Kiatisak.

Tương tự, Hà Nội FC sau chuỗi trận bết bát đã chia tay HLV Chu Đình Nghiêm giàu thành tích nhất của mình. Ai cũng thấy ông Nghiêm không dở nhưng nắm trong tay một đội hình không lành lặn thì khó mà thực hiện mục tiêu vô địch. Nghe đồn bầu Hiển sau khi đưa HLV Hoàng Văn Phúc lên thay vẫn chưa an tâm mà còn mời về thầy Hàn Quốc Kim Do-hoon để mộng trở lại thời bá vương.

Các nhà cầm quân không có thành tích hoặc chưa mang lại tương xứng giá trị đầu tư của những ông bầu thì chấp nhận bị mất ghế hay tự nguyện ra đi cũng là lẽ thường của bóng đá. Vì không ai tốn cả đống tiền để chơi bóng cho vui cả. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm