Cặp song sinh ở U-16 quốc gia

Ông bố đó tên là Nguyễn Anh Tuấn. mỗi ngày anh Tuấn từ nhà người quen ở Gò Vấp xuống Thành Long hai lần để tiếp dinh dưỡng cho hai con trai song sinh Nguyễn Anh Phong và Nguyễn Anh Phương đang khoác áo tuyển U-16 quốc gia. Cả hai nằm trong danh sách 20 cầu thủ chuẩn bị lên đường sang Thái Lan đá vòng loại U-16 châu Á.

Dạy con theo bóng đá thì phải nghiêm túc

Năm 2006, Phương và Phong khi ấy 11 tuổi là những học sinh khá, giỏi của Trường THCS Nguyễn Hiền, Đà Nẵng. Chơi bóng hay, Phương và Phong luôn là hai trụ cột của đội tuyển trường khi đi dự các giải toàn quốc và Hội khỏe Phù Đổng. Thấy hai nhóc mê quả bóng quá đỗi, ông bố Anh Tuấn nói chuyện nghiêm túc với con về việc chọn nghề nghiệp tương lai. Làm công tác tư tưởng xong xuôi, anh Tuấn mới quyết định đăng ký cho con tham gia đợt tuyển chọn của CLB bóng đá Đà Nẵng.

Nhiều lần dẫn con đi tham dự các giải bóng đá xa nhà, anh đều thấy hai cháu có năng khiếu thực sự cùng với thể hình lý tưởng (hiện ở tuổi 14 hai em đã cao 1,70 m, nặng 60 kg) và được sự khuyên răn của các HLV nên anh quyết... chiều.

Anh Tuấn đặt ra hai vấn đề với hai con: Nhất định đã theo nghiệp bóng đá chuyên nghiệp thì không thể học văn hóa tốt được nên các con phải tự quyết; nếu đã chọn bóng đá thì phải khổ luyện và theo đến cùng.

Kết quả kỳ tuyển chọn của CLB Đà Nẵng cả Phong và Phương đều là những thí sinh xuất sắc.

Có bao nhiêu tiền đổ hết vào lo dinh dưỡng cho con

Nhiều người bạn của anh Tuấn cho rằng anh quyết đầu tư toàn bộ thu nhập hằng tháng của gia đình vào hai cậu nhóc học bóng đá là mạo hiểm, vì đây là nghề có rủi ro cao mà tuổi nghề lại ngắn.

Thế nhưng anh Tuấn không ngần ngại vì đam mê của con. Anh phân tích: “Ở cái tuổi 14, 15 là thời kỳ tiếp nhận kỹ năng chơi bóng, hình thành thể lực và các vấn đề chuyên môn để sau này trở thành cầu thủ giỏi nhưng mỗi ngày chỉ tập bóng hai giờ đồng hồ là quá ít. Và nếu đã chơi bóng chuyên nghiệp thì khó có em nào học giỏi được”.

Uống đi con để có sức mà thi đấu. Ảnh: TP
Uống đi con để có sức mà thi đấu. Ảnh: TP

Thu nhập của vợ chồng anh Tuấn mỗi tháng trên dưới tám triệu đồng. Đầu tư dinh dưỡng cho hai nhóc mỗi tháng 10 triệu đồng. Phần thiếu hụt anh không giấu đó là nhờ ông bà nội đứng sau lưng hỗ trợ.

Hễ hai nhóc đi thi đấu xa là anh Tuấn lại khăn gói đi theo chăm lo hai cu cậu. Vừa rồi mới theo hai con ra Hải Dương tham dự bóng đá Hội khỏe Phù Đổng (Đà Nẵng vô địch), về nhà được vài ngày lại ra Nghệ An để chăm sóc cho hai nhóc dự vòng chung kết U-15 toàn quốc (Đà Nẵng á quân, Phong đoạt Vua phá lưới với bốn bàn). Hết giải lại vô Sài Gòn chăm lo cho chúng khi được gọi tập trung U-16 quốc gia.

Anh Tuấn tâm sự: “Vợ chồng cứ tất bật lo cho hai con. Mình chẳng mong nhờ lại nó, nước mắt có bao giờ chảy ngược đâu”.

Mong cặp song sinh của anh Tuấn sẽ tiếp tục phát triển đều đặn để không phụ lòng bố và trước mắt là thu hoạch ở vòng loại U-16 châu Á.

Năm 2007, khi U-13 Đà Nẵng đại diện Việt Nam dự festival tại Nhật Bản, sau khi U-13 Việt Nam thắng đội vô địch U-13 Nhật Bản 2-1 (trong đó Phong ghi một bàn) thì đài truyền hình NHK của Nhật biết có anh em sinh đôi trong tuyển U-13 Việt Nam đều chơi xuất sắc, họ lập tức tìm hiểu. Phân ban thể thao của kênh truyền hình này sang Đà Nẵng làm phóng sự về gia đình anh và nhất là một ngày sinh hoạt của Phương và Phong...

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm