Chuyện về ‘bệnh viện U-23’

Trong bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam có một nghịch lý với những nền bóng đá khác là lượng vận động tập luyện ít. Ở cấp CLB, hầu hết khối lượng tập luyện rất nhỏ, thi đấu thì phải tốn nhiều sức hơn. Nó khác xa với những nền bóng đá tiên tiến khác là tập ở CLB rất nặng để tích lũy làm nền tảng ứng dụng cho thi đấu.

HLV Miura chắc chắn biết điều đấy nên ông buộc phải “chữa cháy” bằng cách “nhồi” khi lên tuyển. Điều này khác xa với các nền bóng đá tiên tiến là khi lên tuyển thì cầu thủ đã có nền tảng tốt về thể lực rồi.

Đấy là lý do khi lên tập trung đội U-23 và chỉ sau hai tuần siết thể lực thì danh sách chấn thương kéo dài khiến đội U-23 bị ví von là “bệnh viện U-23”.

Trò chuyện với một tuyển thủ dưới thời Miura khi đội đi Nhật tập huấn, cầu thủ này tâm sự: “Thầy nhồi nặng quá, nhiều lúc muốn bỏ về vì cảm thấy chịu không nổi khối lượng nhưng nghĩ lại thấy tiếc nên phải cố gắng cắn răng theo đủ giáo án. Và đúng là khi vượt qua được rồi thì đến lúc thi đấu thấy rất nhẹ, rất đã và rất sung”.

Đúng là trong khi HLV Miura chưa thể thay đổi nền tảng ở CLB được thì ông buộc phải ứng dụng biện pháp chữa cháy khi cầu thủ lên đội tuyển.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm