CLB Cựu sinh viên TP.HCM đá bóng 'Tiếp sức đến trường'

“Hãy góp một phần nhỏ bé đến với những hoàn cảnh khó khăn để cảm nhận lòng yêu thương các bạn nhé!” - Lời kêu gọi của CLB bóng đá Cựu sinh viên TP.HCM đã được hưởng ứng rầm rộ. Sau vài ngày phát động, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật và Xây dựng Toàn Thịnh Phát và một số mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học, học giỏi xã Thông Tây Hội - Củ Chi 60 chiếc xe đạp và hàng trăm thùng mì gói.

Anh Trần Huân - Giám đốc Công ty Toàn Thịnh Phát, Đội trưởng Cựu sinh viên TP.HCM trao những món quà ý nghĩa và thiết thực cho đại diện xã Thông Tây Hội - Củ Chi. Sau đó, Cựu sinh viên TP.HCM có một trận bóng đá giao lưu đầy ắp tiếng cười thân thương với cựu cầu thủ Củ Chi.

Ngay từ sáng sớm 28-10, các lão tướng sân cỏ khệ nệ vác những thùng mì, sắp xếp 60 chiếc xe đạp lên xe tải cẩn thận bằng một tâm trạng háo hức đến với trẻ em nghèo vùng "đất thép thành đồng".

Những cái khoác vai, siết tay nhau thân mật giữa cựu sinh viên, cựu tuyển thủ Minh Nhí và các em học sinh nghèo Củ Chi với tinh thần "lá lành đùm lá rách" thật cảm động.

Cựu danh thủ Đặng Trần Chỉnh (thứ hai từ trái) chia vui với trẻ em nghèo. Cuộc giao lưu có những câu chuyện về thời học sinh, sinh viên nghèo khó một thời của các đàn anh từng mơ ước có một chiếc xe đạp đến trường. Niềm hạnh phúc trào dâng trong mắt các cô cậu học trò nhỏ...

...Và những cụ bà ở tuổi xưa nay hiếm rụt rè dẫn xe đạp cho cháu với nụ cười móm mém rất duyên dáng và đáng yêu.

Đội bóng đá Cựu sinh viên TP.HCM có nhiều doanh nhân thành đạt giàu lòng hảo tâm. Họ luôn có những chuyến thi đấu thiện nguyện gây Quỹ hỗ trợ nông dân Bến Tre bồn chứa nước ngọt, tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo tỉnh Đồng Nai, tặng cặp sách, tập vở cho học sinh nghèo các tỉnh ĐBSCL,...

Ngày 25-10 vừa qua, hai thành viên Quang Phong và Bá Phúc của CLB Cựu sinh viên TP.HCM đã thay mặt đội gửi tặng hai nữ tuyển thủ Thùy Trang và Thúy Kiều của đội TP.HCM một số tiền hỗ trợ chữa bệnh ung thư cho mẹ.

Trưởng đoàn Cựu sinh viên TP.HCM - NSƯT Việt Anh trao tặng nhà tình thương cho đồng bào nghèo Bạc Liêu luôn đồng hành với những chuyến đi từ thiện của đội, như câu thơ anh vẫn thường ngâm nga "lành, rách cũng long lanh".

CLB Cựu sinh viên TP.HCM đá bóng 'Tiếp sức đến trường' ảnh 10

Bóng đá không chỉ là cuộc chơi của những niềm đam mê từng trải qua một thời đèn sách khốn khó đầy kỷ niệm. Các mạnh thường quân qua hành động "Tiếp sức đến trường" đã tìm thấy mình trong những nụ cười hồn nhiên, trong trẻo của các em học sinh nghèo và người thân của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm