“Cô dâu” Goetz đến Việt Nam

Mục đích của lần gặp mặt này là để hai bên cùng gút lại những điều khoản cuối trước khi ký kết. Dự kiến hợp đồng sẽ ký vào ngày đẹp 6-6 mà nhiều người vẫn gọi vui là ngày “lộc - lộc”.

Với kiểu trả lời rất chỉn chu, ông Goetz không bộc trực, thẳng thắn như Karl Heinz Weigang (cũng người Đức) mà ngược lại cho thấy ông rất xã giao: “Đây là lần đầu tôi tới Việt Nam nhưng qua quá trình tìm hiểu về bóng đá Việt Nam, tôi luôn cảm nhận được khát vọng vươn tới thành công không chỉ ở các cầu thủ mà còn của toàn dân tộc. Đó cũng chính là lý do thôi thúc tôi đến Việt Nam”.

Sau buổi làm việc tốt đẹp và không gặp trở ngại gì trong vấn đề thương thảo hợp đồng, chiều nay, HLV Falko Goetz sẽ xem trận HP Hà Nội - SL Nghệ An.

Goetz là một HLV có lý lịch rất nổi cộm như từng uýnh cầu thủ và từng kiện thành công các CLB ông dẫn dắt để được bồi hoàn khoản tiền lớn. Goetz cũng là người đang thất nghiệp tại Đức và lần gặp gỡ này ông sẽ có ít nhất sáu tháng làm việc với mức lương 22.000 USD/tháng.

So với các đời HLV trước thì Goetz là người rất mạo hiểm bởi chưa biết gì về các học trò của mình và cũng chưa biết gì về giải đấu ở SEA Games thế nhưng ông vẫn chắc nịch với chỉ tiêu vô địch.

Hy vọng sáu tháng để đi đến một ngôi vô địch và để tiếp tục “sống tốt” với “nhà chồng”, “cô dâu” Goezt sẽ có đủ bài, đủ kiểu binh pháp để biến một nền bóng đá mà ông mới chỉ biết qua báo chí và qua mạng thành một thế lực của bóng đá khu vực ở sân chơi U-23.

“Nhà trai” VFF đang rất kỳ vọng vào “nàng dâu” Goezt sau thời gian dài tìm hiểu và “chọn mặt gửi vàng”.

Hy vọng ngày “lộc - lộc” sẽ là một tiền đề cho triều đại mới mà bóng đá Việt Nam chấp nhận làm lại nhiều thứ sau khi Calisto xây nền rồi ra đi.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm