Cơ quan điều tra vào cuộc vụ Văn Quân sút thủng lưới nhà

Ba ngày sau cú sút thủng lưới nhà phản cảm, Ban kỷ luật VFF nhóm họp hai lần mới ra quyết định răn đe như trên. Nguyên do đội trưởng Văn Quân của Cần Thơ trong trận đấu với Bình Phước ở cúp quốc gia đã sút phạt ngược vào lưới cầu môn nhà, dù trọng tài không công nhận bàn thắng.

Luật quy định không có bàn thắng trong trường hợp cầu thủ đá phản lưới nhà ở tình huống sút trực tiếp để ngăn chặn tiêu cực, kiểu muốn bị loại sớm hoặc phá ý đồ tiêu cực.

Văn Quân bày tỏ sự nuối tiếc sau pha đá phản lưới nhà Cần Thơ. Ảnh: LĐ.

HLV Nguyễn Thanh Danh của Cần Thơ cho biết pha bóng ấy, Văn Quân đá sai kỹ thuật, gió lốc xoáy thổi ngược làm đổi hướng bóng và phối hợp không ăn ý với thủ môn. Phát biểu với báo chí và trong bản tường trình, Văn Quân cũng khẳng định mặt sân xấu khiến anh sút sai và đơn thuần mắc lỗi chuyên môn, không cố ý, không có tiêu cực.

Thủ quân của Cần Thơ trong cuộc họp nội bộ đã nhận hình thức kỷ luật tước băng đội trưởng và treo giò ba tháng. Án phạt này được cho là răn đe đối với hành động làm ảnh hưởng đến hình ảnh CLB Cần Thơ, gây dư luận xấu, chứ hoàn toàn không có dính dáng tiêu cực. Tuy nhiên HLV Nguyễn Thanh Danh cũng nói thêm rằng nếu Văn Quân có liên quan đến việc bán độ thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Pha bóng bị cho là không có sự phối hợp tốt giữa Văn Quân và thủ môn. Ảnh: LĐ.

Tiếp đó, Ban kỷ luật VFF sau cuộc họp thứ hai mới quyết định treo giò nửa mùa giải, phạt 20 triệu đồng. Do không có bằng chứng tiêu cực, VFF nhờ sự trợ giúp của cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ hành vi sút thủng lưới nhà của Văn Quân.

 (Clip: Văn Quân sút thủng lưới nhà dù bàn thắng không được công nhận)

Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết cú sút phản lưới nhà của Văn Quân “có biểu hiện tiêu cực”. Ông Thành nhấn mạnh, các thành viên Ban kỷ luật có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng tất cả đều có chung quan điểm về trường hợp của cầu thủ Văn Quân là phản cảm, gây tác động xấu đến hình ảnh của giải đấu.

Cầu thủ Văn Quân được đồng đội ở Cần Thơ đánh giá là ngoan, hiền, có tác phong đạo đức tốt, chưa làm điều gì sai trái cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm