Đẳng cấp khác biệt của Messi và Mbappe

Leipzig có 18 cú sút và dẫn trước 2-1 ngay đầu hiệp hai sau khi Mbappe mở tỷ số cho PSG từ một pha phản công nhanh ở phút thứ 9. PSG giành lại quyền kiểm soát, với Mbappe kiến tạo cho Messi gỡ hòa ở phút 67, trước khi siêu sao người Argentina lạnh lùng đá chích bóng ngay từ chấm 11m sau khi tiền đạo người Pháp bị đốn ngã trong vòng cấm.

Các cầu thủ của Paris cầm bóng nhiều hơn với tỉ lệ 64,5% nhưng HLV Pochettino thừa nhận đối thủ chơi hay hơn và buộc PSG phải tìm cách khắc phục trong giờ nghỉ thay vì dồn ép RB Leipzig suốt trận đấu.

"Chúng tôi vẫn đang cải thiện lối chơi. Trận đấu này rất khó khăn" -  Pochettino nói sau trận đấu - "Chúng tôi đã giữ quyền kiểm soát bóng, và chúng tôi thích thi đấu mạo hiểm hơn trên sân. Nhưng tôi cũng đã thấy những điểm tốt về mặt tấn công. Các cầu thủ đang cải thiện và sẽ thi đấu tốt hơn theo thời gian.

HLV Pochettino hài lòng với sự xuất thần của Messi. Ảnh: CGI.

Rất khó để tìm ra giải pháp tập thể, mà trước mắt chúng tôi có thể tin cậy vào những cầu thủ như Mbappe và Messi. Tài năng của họ là điều không phải bàn cãi, và chúng tôi cần có thời gian để những cầu thủ này trở lại hay hơn nữa".

Messi đã trở thành cầu thủ thứ tư 4 ghi bàn trong hai trận Champions League đầu tiên trên sân nhà cho PSG, sau Neymar vào năm 2017, Pato năm 2012 và George Weah 1994. Hiện anh đã ghi 19 bàn sau 18 trận đấu với các đối thủ nước Đức trong giải đấu.

Mbappe, người chưa bước sang tuổi 23 cho đến tháng 12, đã ghi được 28 bàn thắng tại Champions League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong giải đấu danh giá nhất lục địa già trước sinh nhật lần thứ 23 của họ, và vượt qua Messi khi El Pulga chỉ ghi được 25 bàn thắng.

Cú sút phạt đền độc đáo của Messi. Ảnh: CGI.

HLV Pochettino nói mặc dù việc tận dụng những phẩm chất của Messi và Mbappe sau giờ nghỉ là hiệu quả, nhưng ông vẫn hướng tới việc áp đảo trong các trận đấu nhiều hơn ở phần sân đối phương: “Những phẩm chất của Kylian là hoàn hảo và Messi với chất lượng chuyền bóng, Achraf Hakimi và Nuno Mendes ở hai bên có khả năng tấn công xuất sắc. Chúng tôi chơi theo phong cách đó, và cần thêm thời gian để tiến bộ hơn”.

PSG tiếp tục đứng đầu bảng với 7 điểm sau ba trận, hơn đội thứ hai Man City 1 điểm. Dù thiếu Neymar, hàng công của HLV Pochettino vẫn tìm ra cách phá lưới đối thủ nhờ phong độ cao của Mbappe và khả năng săn bàn của Messi. Tiền đạo Argentina lần đầu lập cú đúp cho đội nhà mùa này.

Niềm hạnh phúc của cặp song sát PSG. Ảnh: CGI.

Messi chưa lập công ở Ligue 1 nhưng đã ghi ba bàn, có một kiến tạo sau ba trận Champions League. Tiền vệ Ander Herrera cũng dành nhiều lời khen có cánh dành cho đồng đội của mình: “Messi đã quen với Champions League và chúng tôi biết anh ấy xuất sắc thế nào. Leipzig đã tạo nên thế trận giằng co. Chúng tôi đang đi đúng hướng và thể hiện thái độ tuyệt vời. Không bao giờ dễ dàng để thắng một trận Champions League".

PSG chỉ bị đánh bại 4 lần trong 44 trận sân nhà ở vòng bảng Champions League với 36 chiến thắng và thua 6 trận. Họ thắng cả 6 trận trước các đội bóng Đức là Bayern Munich với 4 lần và Leipzig là 2 lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm