Ronaldo vượt trội Messi ở điểm nào?

Tiền đạo Sergio Aguero đã chia sẻ về những nhận định cá nhân  khi nhận được đề nghị so sánh giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, khi cả hai siêu sao này đều xuất chúng, rất khó để chọn ai hơn ai.

Thầy Park được và mất với U-23 Việt Nam
Thầy Park được và mất với U-23 Việt Nam
(PLO)- Sau khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá bốn trận vòng loại World Cup 2022, ông Park lại vội vã chạy sang huấn luyện đội U-23 Việt Nam và nhanh chóng nhận ra những mặt tích cực lẫn bất ổn.

Theo Aguero, dù anh rất yêu quý đồng hương Messi nhưng phải thừa nhận Ronaldo có những điểm  vượt trội. Chân sút người Bồ Đào Nha sở hữu nhiều phẩm chất của một tay săn bàn hàng đầu.

Phát biểu trên tờ EL Pais của Tây Ban Nha, Aguero cho biết: “Ronaldo có nhiều điểm vượt trội so với Messi. Anh ấy có khả năng đánh hơi bàn thắng, chọn vị trí, cũng như khả năng dứt điểm tuyệt vời. Đó là những điều mà một tiền đạo giỏi cần phải sở hữu. Với những gì đang có cộng thêm sự tự tin, Ronaldo sẽ liên tục ghi bàn”.

Ronaldo có những phẩm chất đặc biệt để trở thành chân sút số một thế giới. Ảnh: CGI.

Cựu cầu thủ của Manchester City cũng cho biết sự khác biệt giữa anh và những con người xuất chúng như Ronaldo, Messi là trình độ chơi bóng. Aguero tin rằng, sẽ rất lâu nữa bóng đá thế giới mới lại sản sinh ra thêm một Messi hay Ronaldo, bởi họ đều là những tài năng đặc biệt.

Trên phương diện là một cầu thủ, Aguero mong muốn một lần được xướng tên cho danh hiệu Quả bóng vàng. Thế nhưng theo cầu thủ này, anh còn nhiều thiếu sót để được vinh danh.

Aguero nhớ lại Messi đã từng nói với mình rằng vô địch Champions League là một bước quan trọng để giành được Quả bóng vàng. Tiền đạo 33 tuổi hối tiếc vì không bao giờ được nâng cao danh hiệu cao quý nhất châu Âu: “Nhiều lần tôi nghĩ xem mình còn thiếu điều gì. Và một ngày tôi hỏi Leo. Anh ấy nói với tôi rằng để có cơ hội giành Quả bóng vàng, cậu phải vô địch Champions League. Và anh ấy đã đúng. 

Tôi đã chơi một mùa giải tuyệt vời, ghi bàn nhiều bàn thắng và giành nhiều danh hiệu, nhưng tôi không có mặt ở trận chung kết Champions League. Và, chính xác, mùa trước khi chúng tôi vào đến trận chung kết, tôi đã gặp vấn đề về đầu gối, xương cẳng chân và các chấn thương khác nhau”.

Aguero dù rất thân thiết với Messi nhưng vẫn nói lời thật lòng. Ảnh: CGI.

Quả thật là rất khó cho một cầu thủ nào khác muốn chen chân vào cuộc đua song mã giữa cặp đôi huyền thoại Ronaldo - Messi. Nếu muốn, họ phải thật sự xuất sắc và nổi bật kiểu như Luka Modric linh hồn trong thành công của Real Madrid, hay gánh vác cả đội tuyển Croatia đến chung kết World Cup 2018.

Đến thời điểm hiện tại, bộ đôi này đã cùng nhau giành được 11 danh hiệu Quả bóng vàng và con số đó có khả năng sẽ lên thành 12 nếu một trong hai giành giải thưởng này trong lễ trao giải sắp tới.

Cả hai đều đã thay đổi CLB trong mùa hè này. Messi gia nhập PSG còn Ronaldo chọn quay về nhà xưa Man United. Dù trong tình cảnh khác nhau nhưng cả hai lão tướng này vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp và khát khao cháy bỏng dù đã sưu tập gần như đầy đủ các danh hiệu cao quý nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm