Điền kinh Nga sẽ hứng ‘bão trừng phạt’ của IAAF

Ủy ban Chống doping đang tiếp tục điều tra sâu và rộng về những vụ tiêu cực động trời trong làng điền kinh Nga. Các vận động viên (VĐV) có biểu hiện hối lộ để được thay đổi kết quả kiểm tra doping, tiếp tục chịu sự điều tra của Ủy ban IAAF.

Chủ tịch WADA Richard Pound (giữa), cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (phải) và ông Rachard McLaren (bìa trái), Phụ trách pháp lý của Tòa án Thể thao quốc tế trong cuộc họp báo.

Một ủy ban độc lập do Ủy ban Chống doping thế giới (WADA) chỉ định thành lập sẽ tiếp tục điều tra liên đoàn điền kinh Nga. Nga là cường quốc Olympic nói chung và điền kinh thế giới nói riêng. Tại Olympic London 2012, đoàn điền kinh Nga  đoạt 17 HC trong đó có tám HCV. Phía IAAF cũng đang xem xét để thu hồi những tấm huy chương này nếu kết quả xác định các VĐV đã có hành vi tiêu cực.

Người đứng đầu IAAF hiện nay là ông Sebastina Coe đã tuyên bố sẽ tấn công mạnh vào các VĐV điền kinh Nga đã dùng tiền mua kết quả kiểm tra doping. Điền kinh Nga đang đối mặt với việc IAAF không cho tham dự các giải lớn ở châu Âu và Olympic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm