Drogba được vinh danh, Sharapova thảm bại tại Mallorca Open

Voi rừng” Drogba trở thành cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất

Cựu tiền đạo Chelsea, Didier Drogba vượt qua hai đồng nghiệp Samuel Eto’o và Yaya Toure trở thành Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất mọi thời đại, theo trưng cầu và chọn bình của tạp chí Sportbible.

"Voi rừng" Drogba có sự nghiệp đầy vinh quang tại CLB Chelsea. ẢNH: AFP

Có 17.000 CĐV tham gia cuộc thăm dò, theo thể thức chọn ra hai cầu thủ được bình chọn nhiều nhất ở hai nhóm vào cuộc bầu chọn chung cuộc.

Drogba với tỉ lệ phiếu bầu 52% giành chiến thắng tuyệt đối ở nhóm 1 trước các đối thủ Yaya Toure (24%), George Wear (21%), Nwankwo Kanu (3%) trong khi ở nhóm 2, Eto’o dẫn đầu tuyệt đối với tỉ lệ phiếu 42 %. Tiếp theo là Mohamed Salah (23%), Jay Jay Okocha (22%), Michael Essien (8%).

Tại lượt bỏ phiếu chung kết, Drogba tiếp tục thống trị bảng bầu chọn khi đạt số phiếu quá bán 51%, bỏ xa người về nhì Eto’o (25%) và cầu thủ xếp thứ 3 Toure (15%). Tiền đạo Ai Cập Salah xếp cuối với tỉ lệ 9%.

Sự nghiệp tỏa sáng của "Voi rừng" hầu hết gắn với HLV Mourinho tại The Blues. ẢNH: REUTERS

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế Drogba chuyển từ Marseille tới Chelsea mùa giải 2004 với giá trị 24 triệu bảng. Trong tám năm cống hiến tại Stamford Bridge, Drogba có 381 trận thi đấu, ghi 168 bàn thắng. Anh giành bốn chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn cúp FA, ba Cúp Liên đoàn Anh, hai Siêu Cúp Anh và một lần đăng quang Champions League cùng The Blues.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà, Drogba là tiền đạo ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại với 65 bàn thắng trong 105 trận thi đấu. Cựu cầu thủ Chelsea từng hai lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, hai lần đoạt Vua phá lưới Premier Leaegue.

Tay vợt người Nga Maria Sharapova. ẢNH: AFP

Sharapova thất bại trước một Kerber “tàn nhẫn” tại Mallorca

Sự trở lại sau chấn thương của Maria Sharapova tại Mallorca Open đột ngột kết thúc, sau khi cô bị hạt giống số 1 Angelique Kerber đánh bại thuyết phục với tỉ số 6-2; 6-3.

Tay vợt người Nga Sharapova không thi đấu bốn tháng, chuyên tâm chữa trị chấn thương vai thi đấu thiếu sắc bén trước một Kerber tàn nhẫn, giành quyền lọt vào tứ kết gặp đối thủ người Pháp Caroline Garcia (vừa có chiến thắng Badosa Gibert 6-2; 6-7; 6-3).

Cô gác vợt nhanh chóng sau hai set...

...trước "thuốc thử liều cao" Angelique Kerber. ẢNH: M.Open

Tại vòng đấu khai màn, “Búp bê Nga” Sharapova giành chiến thắng ấn tượng trước Vikotoria Kuzmova nhưng trước Kerber hùng mạnh, luôn là bài toán thách thức về phong độ cũng như thể lực của tay vợt từng năm lần vô địch Grand Slam.

Việc đối mặt với hạt giống hàng đầu như Kerber là cái giá Masha phải trả cho vị trí 85 WTA của cô. Trong khi đó, Kerber cũng trải qua nửa đầu mùa giải đầy khó khăn. Nhận thất bại ngay vòng đầu Pháp mở rộng, sau khi để thua tám trận với trận cuối cùng tại Úc mở rộng hồi tháng 1.

Masha ra về tay trắng sau trận chiến với Kerber. Nguồn: WTA 

Nhưng với trận chiến đánh bại Sharapova sẽ giúp lấy lại tinh thần cho tay vợt người Đức, cô từng giành Wimbledon năm ngoái và được dự báo sẽ là một trong những tay vợt được yêu thích tại All England Club.

Dự báo, đối thủ tiềm năng của Kerber tại bán kết có thể là Belinda Bencic – hạt giống số 3 người Thụy Sĩ từng nhận thất bại tại Wimbledon, sau khi vượt qua Shelby Rogers 5-7; 6-3; 3-1 cho đối thủ bỏ cuộc vì chấn thương.

Nhưng trước tiên tại tứ kết, Bencic sẽ phải vượt qua đối thủ người Mỹ Amanda Anisimova vừa có chiến thắng thuyết phục 6-2; 6-4 trước Aliza Cornet.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm